SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ ba, 27/09/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

VIETNAM IN2SPIRE AWARD: Nơi doanh nghiệp thay đổi tư duy về hoạt động truyền thông thương hiệu

07:31, 12/08/2022
(SHTT) - Giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu đổi mới sáng tạo dành cho các doanh nghiệp Việt Nam - Giải thưởng Đại sứ đổi mới Sáng tạo Việt Nam (Vietnam In2spire Award), lần đầu tiên diễn ra trong khuôn khổ TECHFEST VIETNAM 2022 được chủ trì tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ.

 Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Làng Công nghệ Giải trí – Truyền thông TECHFEST 2022 và Sở/Ban/Ngành địa phương cùng các đơn vị đồng hành. Giải thưởng nhằm tìm kiếm, hỗ trợ và vinh danh các gương mặt đại diện (đại sứ hình ảnh thương hiệu) của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào giải quyết các vấn đề của xã hội.

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục PTTTDN, Việt Nam có không ít doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều ý tưởng mới, sản phẩm tốt. Tuy nhiên do hạn chế về kinh phí, năng lực truyền thông,… mà nhiều thương hiệu, sản phẩm đổi mới sáng tạo còn ít được tiếp cận đến cộng đồng. Kinh nghiệm xây dựng được mạng lưới Đại sứ đổi mới sáng tạo từ thung lũng Silicon – Hoa Kỳ đã mang thương hiệu của các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đi toàn cầu. Chính vì vậy, giải thưởng ra đời như một sáng kiến hay của các làng Công nghệ và Ban Truyền thông của TECHFEST Quốc gia, xuất phát từ thực tiễn, phù hợp với xu hướng toàn cầu hoá và xu hướng hội nhập quốc tế trong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Thông qua đây, ông cũng kỳ vọng Giải thưởng Đại sứ đổi mới Sáng tạo có thể giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thay đổi tư duy về hoạt động truyền thông thương hiệu.

 Giải thưởng Đại sứ đổi mới Sáng tạo không chỉ nhằm quảng bá các thương hiệu, giới thiệu các mô hình khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng trong nước và quốc tế mà quan trọng hơn là tìm kiếm, đào tạo, nhân rộng các mô hình truyền thông, quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất.

 In2spire Award được định hướng thực hiện theo hình thức video/clip với nội dung thuyết trình, kể chuyện về các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo của đơn vị, tổ chức. Qua đó, các sản phẩm, dịch vụ liên quan sẽ được truyền thông rộng rãi với chi phí thấp và hiệu quả cao qua hiệu ứng lan tỏa của kênh truyền thông mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Youtube).

 Ông Lâm Quang Tùng, Trưởng làng công nghệ Giải trí - Truyền thông cho biết Giải thưởng này không chỉ giới hạn trong phạm vi một Giải thưởng, mà qua đó chúng tôi kỳ vọng về lâu dài có thể xây dựng thành công một mạng lưới truyền thông cá nhân hỗ trợ quảng bá sản phẩm KN ĐMST Việt Nam. Đây là sự kết hợp giữa các hoạt động hỗ trợ thương hiệu truyền thông cá nhân (ươm tạo) với các nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing và KOLs/Influencers Marketing Platforms).

Ông Phạm Trí Thành, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Trưởng Ban Giám khảo In2spire Award cho rằng: Khác với các đại sứ thương hiệu chuyên nghiệp, Đại sứ đổi mới Sáng tạo có thể là thành viên từ chính cộng đồng, doanh nghiệp. Tuy không có sẵn tầm ảnh hưởng lớn và các kỹ năng truyền thông chuyên nghiệp nhưng là người trong cuộc, họ có khả năng lan tỏa thương hiệu, hình ảnh sản phẩm bằng chính nhịp sống, hơi thở, khát vọng của mình - điều mà các đại sứ thương hiệu chuyên nghiệp rất khó có được.

Các Đại sứ giành giải sẽ nhận được các giải thưởng với tổng trị giá 200 triệu đồng, trong đó Giải nhất sẽ nhận được Gói hỗ trợ thúc đẩy phát triển, Gói dịch vụ truyền thông hỗ trợ phát triển thương hiệu cá nhân trị giá 100 triệu đồng.

 Tất cả các Đại sứ dự thi được quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà mình đại diện trên nền tảng mạng xã hội và mạng lưới truyền thông gồm 100 cơ quan báo đài, có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ đầu tư và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, được đồng hành và nâng cao năng lực truyền thông bởi hơn 40 tổ chức và hơn 80 chuyên gia đa ngành nghề.

CDC00346

 

 Nằm trong chuỗi các hoạt động của TECHFEST, Giải thưởng Đại sứ đổi mới Sáng tạo được kết nối với các mạng lưới: Hội Trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ, Liên minh quỹ đầu tư mạo hiểm, Mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần Việt Nam, Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Mạng lưới truyền thông quốc gia hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,…

 Phát động từ 10/8, Giải thưởng sẽ diễn ra vòng sơ loại bắt đầu ở các địa phương phía Bắc trong khuôn khổ TECHFEST Lai Châu. Ngày 29/8, tại TECHFEST Lai Châu sẽ tìm ra và vinh danh Top 10 đại sứ, và Top 10 tiếp tục tham gia khóa đào tạo và đồng hành cùng Giải thưởng quốc gia. Vòng chung kết dự kiến diễn ra tháng 11 năm nay.

 Lịch trình của cuộc thi

Vòng thứ nhất – Vòng sơ loại xét tuyển chọn ra 30 đại diện

- Thời gian: từ 11/08/2022 đến 06h ngày 20/08/2022

Vòng hai – Vòng chính thức chọn ra 10 đại diện từ 30 đại diện vòng sơ loại

- Thời gian: 15/09/2022 – 15/10/2022.

Ban giám khảo sẽ chấm điểm và công bố kết quả các thí sinh lọt vào vòng chung kết vào ngày 20/10/2022

Vòng ba – Vòng Chung kết

– Thời gian: 01/11 – 30/11/2022

 ✽ Lịch trình của cuộc thi ở Lai Châu

Ngày 10/8/2022: Phát động giải thưởng từ ngày 10/08/2022 đến 6h sáng ngày 20/08/2022 địa phương phía Bắc trong khuôn khổ TECHFEST Lai Châu.

 Ngày 15/08/2022: Ban tổ chức sẽ tổ chức khóa đào tạo trực tuyến cho các thí sinh về một số kỹ năng cơ bản trong quay dựng clip.

 Ngày 23/08/2022: Ban tổ chức sẽ công bố danh sách 10 thí sinh đạt điểm cao nhất được lựa chọn tham gia vòng thi chung kết cuộc thi toàn quốc Đại sứ sáng tạo Việt Nam 2022 và tôn vinh tại sự kiện TECHFEST 2022 tại Lai Châu.

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Cùng với sự phát triển của công nghệ sản xuất đã mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn khác nhau về chất liệu làm đồ nội thất. Tuy nhiên, nội thất gỗ tự nhiên vẫn đang có chỗ đứng vững chắc hiện nay bởi những ưu điểm nổi bật.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Vượt qua hàng loạt các tiêu chí đánh giá khắt khe, SunUni Academy vinh dự được góp mặt trong Top 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2022”. Đây là cột mốc quan trọng giúp SunUni Academy khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Tổng hợp DONA Việt Nam với sự nỗ lực không ngừng đang dần trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất bánh hàng đầu tại Việt Nam.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Đó là lời “chốt hạ” chắc nịch của Tony Phạm và Linda Trương - cặp vợ chồng có vai vế nhất nhì giới thương nhân Việt kiều Nga giàu có, sau nhiều tháng ròng rã tìm kiếm “bến đỗ” cho quyết định hồi hương định cư.
Thương hiệu 20 giờ trước
Báo cáo xu hướng mua bán bất động sản năm 2022 và chỉ số tâm lý người tiêu dùng cho thấy, nhu cầu về không gian sống xanh, vườn tược tăng lên 61%.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
SO HUU TRI TUE
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE