SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Vietnam Airlines thừa nhận hơn 30 chuyến bay Việt Nam - Trung Quốc chậm giờ

16:00, 10/07/2017
(SHTT) - Chỉ trong vòng 1 tuần, hơn 30 chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc của Vietnam Airlines bị khởi hành chậm so với kế hoạch. Hãng hàng không này cho biết nguyên nhân là do tình trạng không lưu quá tải và thời tiết xấu.

Ngày 10/7, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết gần đây, nhiều chuyến bay của hãng đi/đến các thành phố của Trung Quốc không thể thực hiện đúng giờ. Nguyên nhân do cơ quan kiểm soát không lưu không cho phép máy bay cất/hạ cánh tại sân bay vì những lý do khách quan như thời tiết xấu, sân bay quá tải hoặc tắc nghẽn không lưu trên đường bay.

Cụ thể, cuối tháng 5, đầu tháng 6 có những diễn biến hết sức phức tạp về thời tiết, khí hậu. Tình trạng mưa lớn đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động khai thác của hãng hàng không. Dự báo tình trạng này sẽ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng tới.

Vietnam Airlines thua nhan hon 30 chuyen bay viet nam trung quoc cham gio

 Vietnam Airlines thừa nhận hơn 30 chuyến bay Việt Nam - Trung Quốc chậm giờ

Hãng hàng không này cũng cho biết rằng một số sân bay tại Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu, Thiên Tân, Thành Đô và Hồng Kông thường gặp phải tình trạng không lưu quá tải vào giờ cao điểm do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được số chuyến bay đi/đến tăng đột biến.

Vì vậy, để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hành khách và các chuyến bay, Vietnam Airlines cho biết đã triển khai một loạt biện pháp như điều chỉnh thời gian bay; hoàn thành thủ tục lên máy bay của hành khách sớm 5 phút so với kế hoạch của mỗi chuyến bay; xây dựng kế hoạch điều hành cụ thể cho các chuyến bay đi/đến Trung Quốc; tối ưu hoá công tác bố trí lịch cho phi công, tiếp viên...

Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ chủ động cung cấp thông tin thường xuyên tới hành khách để khách bố trí kế hoạch đi lại.

PV

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.