SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Vietnam Airlines thông tin chính thức vụ hành khách phản ánh chăn trên máy bay có giòi

13:59, 25/07/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc khách hàng phát hiện chăn trên máy bay Vietnam Airlines có giòi, đại diện Vietnam Airlines đã có thông tin chính thức.

 Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, mới đây, một tài khoản facebook có tên Thuận Kiều Lê bất ngờ chia sẻ rầm rộ thông tin phát hiện chăn trên máy bay Vietnam Airlines có giòi, gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, tài khoản Thuận Kiều Lê viết: “Sáng 22/7, bạn mình đi Vietnam Airlines, chặng Cần Thơ - Hà Nội, phát hiện rất nhiều giòi trên chăn đắp cho khách. Liệu có việc Vietnam Airlines không giặt các chăn này nên thức ăn rơi ra và tạo điều kiện để giòi sinh sôi không mọi người ơi?”.

tinngan_090912_123754986_2

Vietnam Airlines thông tin chính thức vụ hành khách phản ánh chăn trên máy bay có giòi 

Tài khoản này không quên khẳng định, những thông tin chia sẻ là thật và không dàn dựng.

“Với mấy bạn bảo đây là dàn dựng để cố tình bôi nhọ thì mình xin chia sẻ là tiếp viên của chuyến bay đã ra xác nhận, xin lỗi và thậm chí họ còn mang giấy đi bắt giòi” – chủ tài khoản viết.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Vietnam Airlines cho biết, quy trình xử lý và cung cấp chăn lên máy bay của hãng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không nên việc xuất hiện giòi trong chăn là không có.

Sau chuyến bay theo tất cả những chiếc chăn được thu hồi luôn trong ngày, trước khi chăn được đưa vào quy trình giặt công nghiệp sẽ phải kiểm tra phân loại chăn theo hạng dịch vụ, phân riêng chăn rách, bẩn; làm sạch vết bẩn trên chăn hoặc hủy chăn nếu không đủ tiêu chuẩn.

Trong đó, chăn được giặt nước bằng máy trong thời gian từ 35 - 60 phút tùy loại máy; sấy khô trong thời gian từ 60 - 70 phút ở nhiệt độ lên đến gần 100 độ C, máy gấp sử dụng khí nén giúp thổi sạch các vật thể lạ, và được đóng gói ngay trong túi dán kín. Chăn sạch được cấp lên các chuyến bay ngay trong ngày và ngày hôm sau.

Đặc biệt, toàn bộ khu vực giặt, sấy, đóng gói và xe chở cấp chăn được phun thuốc diệt côn trùng định kỳ 3 tháng/lần, ngày phun gần nhất là 17/6/2019. Với tiêu chuẩn và quy trình giặt chăn công nghiệp như vậy, việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong chiếc chăn khô, sạch như phản ánh là hiện tượng bất thường.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin, đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp Nhà nước. Xác nhận ban đầu cho thấy, ấu trùng của ruồi (giòi) không thể sản sinh và tồn tại trong điều kiện môi trường như vậy. Hiện, Vietnam Airlines đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc, xác minh nguồn gốc của sự việc nói trên.

Minh Châu

Tin khác

Trong nước 5 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.