SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vietnam Airlines: Tạm ngưng khai thác chuyến bay chiều từ Châu Âu về Việt Nam

12:54, 14/03/2020
Vietnam Airlines cho biết, hãng này sẽ tạm ngưng khai thác chuyến bay chiều từ Châu Âu về Việt Nam. Còn các chuyến bay từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ ngày mai 15-3, các chuyến bay của hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách.

Đây là động thái mới nhất từ hãng hàng không quốc gia nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19 vì sức khoẻ cộng đồng.

Theo đó, các chuyến bay của Hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách. Còn chiều ngược lại, các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được Hãng phục vụ bình thường để hành khách Châu Âu trở về nước.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ ngày mai 15-3, các chuyến bay của hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách.

Hãng cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3/2020 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu.

Động thái ngưng khai thác các chuyến bay từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Hôm qua (13/3), Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố "Châu Âu giờ đây đã trở thành tâm của đại dịch". Ông nhấn mạnh châu Âu đang có số ca nhiễm và ca tử vong vì virus corona nhiều hơn tất cả những nơi khác gộp lại, chỉ trừ Trung Quốc đại lục.

Con số do cơ quan y tế Anh công bố trong ngày 12/3 cho biết nước này có 590 ca nhiễm virus SARS-CoV2, tăng 30% trong 24h và có 10 bệnh nhân đã tử vong. Theo ông Vallance, Trưởng bộ phận cố vấn khoa học của chính phủ Anh, do việc thực hiện quá ít các xét nghiệm, số ca nhiễm bệnh hiện tại ở Anh không phản ánh đúng thực tế và nhiều khả năng đã có 5.000-10.000 công dân Anh nhiễm virus corona tại thời điểm này.

Tình hình tại Pháp thậm chí còn trầm trọng hơn. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết tính đến ngày 12/3, Pháp ghi nhận 2.876 ca nhiễm Covid-19, trong đó 61 trường hợp tử vong.

Theo Guardian, số ca nhiễm Covid-19 tại Đức hôm 13/3 cũng tăng vọt lên hơn 3.000, trong đó ghi nhận 7 ca tử vong.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông báo tạm thời ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Anh và 26 nước châu Âu thuộc khối Schengen, hoặc đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.