SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vietjet đưa hơn 800 khách trở về nhà từ ‘tâm dịch’ Đà Nẵng

16:17, 13/08/2020
(SHTT) - 9h sáng 13/8, chuyến bay của Vietjet số hiệu VJ2737 cất cánh, đưa 230 hành khách 'mắc kẹt' tại thành phố Đà Nẵng về lại Hà Nội.
Vietjet

 Hành khách làm thủ tục ở sân bay Đà Nẵng sáng 12/8

Đại diện Vietjet cho biết dự kiến hơn 800 hành khách bao gồm nhiều trẻ em, người lớn tuổi... hầu hết là khách du lịch sẽ được "giải cứu" trong hai ngày 13, 14/8 trên 4 chuyến bay được hãng thực hiện với hành trình từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP.HCM.

Đây là chuyến bay đầu tiên mà hãng hàng không thế hệ mới Vietjet thực hiện nhằm hỗ trợ hành khách trở về nhà trong bối cảnh Đà Nẵng vẫn đang giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 lây lan.

vietjet 1

Vietjet bay 4 chuyến đưa hơn 800 khách về nhà từ ‘tâm dịch’ Đà Nẵng 

Đây là những chuyến bay giải cứu đặc biệt từ vùng tâm dịch, lần đầu tiên thực hiện trong nước, tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn nghiêm ngặt nhất để phòng chống dịch. Hành khách và phi hành đoàn sau khi trở về sẽ phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly bắt buộc tại địa phương theo quy định.

vietjet 2

 Tất cả hành khách được trang bị miễn phí trang phục bảo hộ y tế, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế

Phó tổng giám đốc Vietjet Tô Việt Thắng cho biết: "Tất cả các chuyến bay Vietjet đều đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho hành khách, phi hành đoàn. Tất cả hành khách được trang bị miễn phí trang phục bảo hộ y tế, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang và tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng y tế, hàng không nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh".

Trước đó, với tinh thần và trách nhiệm với cộng đồng, Vietjet cũng đã thực hiện nhiều chuyến bay đón công dân Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới về nước, vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch, hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho các y bác sĩ và nhân viên y tế... 

vietjet 3

 Hành khách trên chuyến bay VJ2737 của Vietjet sáng 13/8 từ Đà Nẵng về Hà Nội 

Tính tới cuối tháng 7, Vietjet đã đưa gần 10.000 công dân Việt Nam ở các quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Sri Lanka, Bangladesh, Philippines, Brunei, Indonesia và Myanmar về nước an toàn, tất cả phi hành đoàn, nhân viên Vietjet đều an toàn.

Minh Thư

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.