SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vietjet chuẩn bị lên sàn chứng khoán với cổ phiếu được săn đón

09:57, 08/02/2017
(SHTT) - CTCP Hàng không Vietjet đã được Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh HOSE chấp thuận đăng ký niêm yết. Mặc dù giá chào sàn hiện chưa được công bố nhưng cổ phiếu của Vietjet đã được săn đón.

Được biết sau khi được chấp thuận thì 300 triệu cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không Vietjet sẽ chính thức lên chào sàn HOSE như vậy vốn điều lệ của Vietjet tương đương là 3000 tỷ đồng. Điều này cho thấy vốn điều lệ của Vietjet đã tăng nhanh chóng, từ 800 tỷ đồng lên 3000 tỷ đồng sau 5 năm hoạt động. Chỉ riêng tổng tài sản của Vietjet Air đến cuối quý II năm 2016 đã đạt tới 16.541 tỷ đồng. Tuy vậy đến hiện tại giá chào sàn của hãng hàng không này vẫn chưa được công bố.

Trước đó, vào ngày 25/1/2017, toàn bộ số cổ phiếu của Vietjet đã được lưu ký trên VSD với mã chứng khoán là VJC.

vietjet chuan bi len san

 Vietjet chuẩn bị lên sàn chứng khoán với cổ phiếu được săn đón

Hiện tại dù chưa lên sàn nhưng cổ phiếu của Vietjet đã thuộc dạng hàng hiếm và được săn đón nhanh chóng. Cụ thể, 44,8 triệu cổ phiếu của cổ đông hiện hữu đã được Vietjet Air bán cho các nhà đầu tư tổ chức với mức giá 84.600 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó 3,5 triệu cổ phiếu đã được hãng hàng không này bán cho các nhà đầu tư cá nhân với giá 86.500 đồng/cổ phiếu.

Đặc biệt nhiều quỹ đầu tư lớn trên quốc tế như GIC, Morgan Stanley, Mirae Asset, Dragon Capital, VinaCapital... cùng nhiều tổ chức quốc tế khác đã tham gia đặt mua cổ phiếu VietJet.

2 nhà đầu tư tài chính lớn của Vietjet đã được lộ diện chính là quỹ VEIL do Dragon Capital quản lý và CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh HSC. Trong khi quỹ đầu tư VEIL sở hữu lượng cổ phiếu Vietjet trị giá 43 triệu USD, tức 980 tỷ đồng thì HSC đã mua khoảng 1,6 triệu cổ phiếu Vietjet với mức giá lên tới 134,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, mới đây, Đại hội cổ đông của Vietjet Air đã thông qua phương án phát hành 22.388.060 cổ phần riêng lẻ (tương đương 7,46% số cổ phần đang lưu hành) cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny với giá 84.600 đồng/cp. Doanh nghiệp này do Tổng Giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu.

Như vậy việc phát hành riêng lẻ sẽ giúp vốn điều lệ của Vietjet Air tăng lên đến 3.223,88 tỷ đồng.

Được biết hãng hàng không tư nhân này hiện đang sở hữu 1 chiếc máy bay nhưng thuê thêm 37 chiếc máy bay khác để hoạt động. Hội đồng quản trị của hãng hàng không này gồm 6 thành viên, bên cạnh đó còn có 8 nhân sự cao cấp trong ban điều hành.

PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.