SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

VietinBank hợp tác thúc đẩy kết nối quốc gia Việt Nam - Nhật Bản

03:34, 27/11/2020
Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2020’- Meet Japan 2020. VietinBank là ngân hàng duy nhất tham gia

Thúc đẩy đối ngoại và hợp tác quốc tế

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020” nhằm thực hiện kế hoạch công tác năm 2020 về hỗ trợ các địa phương tăng cường kết nối hợp tác với các đối tác nước ngoài chủ chốt; tích cực triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện mục tiêu kép vừa ngăn chặn dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời triển khai kết quả chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide. Hội nghị nhằm tạo điều kiện giúp chính quyền và doanh nghiệp địa phương Việt Nam tích cực kết nối, trao đổi và thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Tại Hội nghị, các bên tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác như: Đầu tư, thương mại, nông nghiệp, chuyển đổi số, đô thị thông minh, hợp tác địa phương, nguồn nhân lực và giáo dục - đào tạo.

--

Nhằm thúc đẩy cho các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế, tại Hội nghị, Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao Việt Nam) đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác với VietinBank.

Nói về hợp tác này, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao với VietinBank là minh chứng rõ nét góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp về nhiều mặt giữa hai bên. Trên cơ sở Bản ghi nhớ này, hằng năm hai bên xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện, phù hợp với tình hình thực tiễn. Hai bên sẽ cùng nhau triển khai các chương trình thúc đẩy kết nối quốc gia, địa phương, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Với uy tín, kinh nghiệm và năng lực vững mạnh, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa VietinBank và Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) sẽ mang lại giá trị cho cả hai bên và các đối tác.

Với Bản ghi nhớ này, VietinBank sẽ hỗ trợ Cục Ngoại vụ trong các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện trong và ngoài nước (đối với các hoạt động có sự tham gia của VietinBank); Hỗ trợ các đoàn lãnh đạo địa phương và các tổ chức/doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài được Cục Ngoại vụ giới thiệu đến tìm hiểu thông tin, cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác kinh doanh hoặc gặp gỡ những đối tác tiềm năng (tổ chức/cá nhân) là khách hàng của VietinBank.

Về phía Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho VietinBank trong công tác hội nhập quốc tế; ủng hộ VietinBank tổ chức các Hội nghị, Tọa đàm và các hoạt động khác để kết nối địa phương, doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài; Giới thiệu và tạo điều kiện cho VietinBank tham gia và kết nối với các đối tác nước ngoài tại các hội nghị, hội thảo, diễn đàn… quốc tế trong và ngoài nước do Cục Ngoại vụ tổ chức.

Liên minh hợp tác lớn mạnh, hiệu quả

Ngoài Lễ ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank đã có những chia sẻ về chủ đề “Hợp tác chiến lược, toàn diện VietinBank - MUFG Bank là hình mẫu điển hình, là cầu nối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư tốt đẹp, hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản” trong phiên Tọa đàm tại Hội nghị.

Theo ông Lê Đức Thọ, hợp tác chiến lược, toàn diện giữa VietinBank và MUFG Bank đã phát triển thành một liên minh hợp tác lớn mạnh, hiệu quả giữa Việt Nam và Nhật Bản, hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp và nhà đầu tư của 2 quốc gia. Đến nay, sau 8 năm hợp tác phát triển, hai bên ngày càng thể hiện sự gắn kết lâu dài thông qua kết quả tích cực và toàn diện trong nhiều lĩnh vực, được Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao; và với nhiều chiến lược, kế hoạch hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Khai thác và phát huy tốt thế mạnh của hai ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, VietinBank và MUFG Bank đã phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện “Kết nối kinh doanh” tại Nhật Bản, Việt Nam và mở rộng sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia,... Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp là khách hàng của hai ngân hàng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, phát triển hợp tác kinh doanh trực tiếp với nhau.

Trong thời gian qua, VietinBank và MUFG Bank đã không ngừng mở rộng phạm vi hợp tác từ phục vụ các KHDN Nhật Bản và Việt Nam sang phục vụ các KHDN đa quốc gia khác. Hai ngân hàng đã phối hợp xây dựng các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp cho từng khách hàng, hệ sinh thái của khách hàng. Phạm vi hợp tác chiến lược giữa VietinBank và MUFG Bank hiện không chỉ dừng lại giữa 2 ngân hàng mà còn đang được tích cực mở rộng tới các ngân hàng khác thuộc Tập đoàn MUFG tại khu vực Đông Nam Á và Mỹ. Mối quan hệ song phương và đa phương được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho các ngân hàng, góp phần củng cố vị thế hàng đầu của mỗi ngân hàng tại các quốc gia, gia tăng tiện ích cho các khách hàng.

Ông Lê Đức Thọ bày tỏ tin tưởng hợp tác VietinBank- MUFG Bank sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nhờ vào việc cải tiến thủ tục, quy trình thương mại của các doanh nghiệp thông qua việc chuyển tiền có sử dụng kỹ thuật số và công nghệ blockchain.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ và phái đoàn VietinBank cũng đã có buổi làm việc với ông Nakajima Takeo - Trưởng Đại diện JETRO tại Việt Nam nhằm trao đổi thông tin và xúc tiến hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.