SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vietinbank cho Hòa Phát vay 10.000 tỷ đồng làm thép ở Dung Quất

06:19, 07/03/2017
Hai bên đã ký kết hợp đồng tín dụng vay 10.000 tỷ đồng thực hiện Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Quảng Ngãi. Dự án có công suất 4 triệu tấn/năm.

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa công bố tập đoàn này và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng, tài trợ vốn cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép vào ngày 3/3.

Cụ thể, VietinBank cam kết cung cấp nguồn vốn với hạn mức lên tới 10.000 tỷ đồng, kéo dài trong 7 năm, lãi suất ưu đãi. 

viettinbank cho hoa phat vay

 Khu tổ hợp thép Hòa Phát thay thế dự án thép Guang Lian Stell "treo" 10 năm qua tại Khu kinh tế Dung Quất. Ảnh: Minh Hoàng

Trước đó, Tập đoàn Hòa Phát đã thành lập Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất vốn 10.000 tỷ đồng, do HPG nắm giữ 98% vốn và 2 công ty con góp 2% còn lại.

Ngày 6/2 vừa qua, công ty này đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép từ Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi. 

Dự án được triển khai tại khu công nghiệp phía Đông Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với công suất dự kiến 4 triệu tấn/năm. Tổng mức đầu tư dự án này là 52.000 tỷ đồng, trong đó vốn cố định 40.000 tỷ đồng và vốn lưu động 12.000 tỷ đồng, được chia đều làm 2 giai đoạn.

Về cơ cấu nguồn vốn cố định phục vụ dự án, ngoài 20.000 tỷ vốn tự có, Hòa Phát sử dụng vốn vay từ các tổ chức tín dụng và nguồn khác là 20.000 tỷ đồng.

Tập đoàn này cho rằng với việc vay 10.000 tỷ đồng của Vietinbank thì có thể cơ bản thu xếp nguồn vốn phục vụ giai đoạn 1 của dự án lớn nhất trong lĩnh vực thép của tập đoàn.

Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất triển khai từ tháng 2/2017, dự kiến hoàn thành cuối năm 2019, nâng tổng công suất thép của Hòa Phát từ 2 triệu tấn hiện nay lên 6 triệu tấn/năm..

Năm 2016, tập đoàn của bầu Long đạt gần 34.000 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 6.600 tỷ đồng, tăng 89% so với 2015. Đây là năm đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ ngày thành lập tập đoàn.

Hiện Hòa Phát dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ thép các loại, chiếm 26% thị phần của cả nước.

Năm 2017, doanh nghiệp dự kiến doanh thu đạt 40.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.000 tỷ đồng.

Theo Zing.vn

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.