SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam từng thua chung kết SEA Games khi gặp lại đối thủ đã đánh bại ở vòng bảng

07:22, 08/12/2019
10 năm trước tại kỳ SEA Games 25, Việt Nam gặp lại Malaysia ở trận chung kết môn bóng đá nam. Tưởng chừng như các học trò của HLV Henrique Calisto sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ mà họ từng thắng 3-1 tại vòng bảng, nhưng Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-1, ngậm ngùi nhìn đối thủ giành huy chương vàng.

Tối 07/12, U22 Việt Nam dễ dàng đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 4-0, qua đó vào chơi trận chung kết SEA Games 30. Tại chung kết, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo sẽ gặp lại U22 Indonesia, đội bóng mà họ đã đánh bại ở vòng bảng với tỷ số 2-1.

Đây là trận chung kết SEA Games đầu tiên của đội U22 Việt Nam sau 10 năm, và với việc gặp lại đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại ở vòng bảng, cơ hội giành huy chương vàng SEA Games đầu tiên rõ ràng là rất lớn.

Việt Nam bại trận trước Malaysia ở chung kết SEA Games 25 (Ảnh: Mạnh Hoàng/Dân Trí)

Tuy vậy, HLV Park Hang-seo sẽ phải hết sức cẩn trọng, bởi ở trận chung kết 10 năm trước, U22 Việt Nam cũng đã gặp đối thủ mà họ từng đánh bại ở vòng bảng là U22 Malaysia. Những tưởng đội bóng sẽ có chiến thắng dễ dàng, nhưng rồi U22 Việt Nam khi đó đã bại trận với tỷ số 0-1 và phải ngậm ngùi nhìn đối thủ lên bục nhận huy chương vàng.

Quay lại thời điểm năm 2009, Việt Nam bước vào giải đấu với kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ, bởi trước đó một năm, ĐTQG Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Được xếp vào bảng đấu gồm Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Đông Timor, Việt Nam xuất sắc giành vị trí đầu bảng với 3 trận thắng (trước Malaysia, Campuchia, Đông Timor) và 1 trận hòa (trước Thái Lan). Malaysia xếp nhì bảng với 3 trận thắng và 1 trận thua. Trong khi đó, kình địch Thái Lan bị loại khi thua trận trước Malaysia ở vòng đấu cuối cùng.

Ở bán kết, Việt Nam dễ dàng đánh bại Singapore với tỷ số 4-1, trong khi Malaysia cũng vượt qua chủ nhà Lào để tái ngộ Việt Nam ở trận chung kết.

Bước vào trận chung kết với tâm thế "cửa trên" do đã thắng Malaysia 3-1 ở vòng bảng, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc rất tự tin và triển khai thế trận áp đảo trong hiệp 1, tuy vậy trong một ngày thi đấu khá vô duyên, các học trò của HLV Henrique Calisto không thể chọc thủng lưới Malaysia. Trong khi đó những sai lầm nơi hàng thủ, đặc biệt ở vị trí thủ môn đã khiến khung thành Việt Nam chao đảo trong nhiều tình huống tấn công của đội bạn.

Về cuối trận đấu, Malaysia dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 84, Mai Xuân Hợp lóng ngóng để bóng chạm chân lăn thẳng vào lưới, giúp Malaysia vượt lên dẫn trước ở thời điểm thời gian thi đấu chính thức không còn nhiều. Trong những phút cuối trận dù đã nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng Việt Nam không thể đưa bóng vào lưới đội bạn, đành chấp nhận kết quả thua 0-1.

Đây là lần thứ 5 Việt Nam để thua ở trận chung kết SEA Games, sau các năm 1995, 1999, 2003 và 2005.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.