SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triiệu hồi loạt xe Toyota 2022 do lỗi đồng hồ táp lô

11:25, 07/01/2023
(SHTT) - Toyota Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo về việc triển khai chương trình triệu hồi hơn 300 ô tô Toyota Veloz tại thị trường Việt Nam để thay thế đồng hồ táp lô. Các phương tiện bị ảnh hưởng được sản xuất trong thời gian từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, chương trình triệu hồi để thay thế đồng hồ táp lô trên các xe ô tô Toyota Veloz sẽ được triển khai chính thức từ ngày 04/01/2023 tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc.

Các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình triệu hồi bao gồm 239 xe Toyota Veloz có mã kiểu loại W101LE-LBSFF và 67 xe Toyota Veloz có mã kiểu loại W101LE-LBVFF. Các ô tô này đều được sản xuất trong thời gian từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022.

4e284961acdc59e347e77b1371d2da1d

 

Theo nhà sản xuất, trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn. 

Do đó, nếu phương tiện hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. 

Được biết, đồng hồ táp lô là một phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn…  Do đó, lỗi trên có thể gây bất tiện và nguy cơ mất an toàn đối với người sử dụng phương tiện.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành sửa chữa/ thay thế miễn phí đồng hồ táp lô. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0.7 giờ/xe. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV mong khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra/ thay thế miễn phí cho khách hàng.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích