SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi xe sang Bentley Continental có nguy có cháy cao

08:00, 22/05/2023
(SHTT) - Theo thông báo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Bentley Continental bị triệu hồi do phát hiện lỗi hệ thống bơm nước mát có thể khiến nước thấm vào bảng mạch điện, hư hỏng nhiệt bộ dây điện, nguy cơ cháy xe.

Cụ thể, tại thông báo triệu hồi của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 2 phương tiện bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới nhất bao gồm: ô tô Bentley Continental GT First Edition W12 và ô tô Bentley Continental GT W12 được sản xuất từ ngày 15/6/2018 đến ngày 10/7/2020.

BENTLEY-CONTINENTAL-GT-12-trieu hoi tai vietnam

Mẫu xe Bentley Continental GT First Edition W12 được thông báo triệu hồi tại Việt Nam

Thông báo được đưa ra theo chương trình triệu hồi số RE23/02 của nhà máy sản xuất Bentley, do Công ty TNHH CT - Wearnes Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, hệ thống bơm nước của những xe trong diện triệu hồi có thể tạo ra chênh lệch áp suất, chất lỏng làm mát sẽ thấm qua vỏ máy bơm xuống các bảng mạch điện và giắc nối. Sau thời gian, xe sẽ dễ bị ngắn mạch, hư hỏng nhiệt dẫn đến nguy cơ cháy, nổ xe.

Công ty TNHH CT - Wearnes Việt Nam và các đại lý ủy quyền của Bentley sẽ kiểm tra, khắc phục lỗi cho toàn bộ xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này miễn phí. Chương trình triệu hồi này bắt đầu từ 15/5 với thời gian kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nước khoảng 50 phút/xe.

Ngoài ra, Wearnes Việt Nam cũng sẽ sửa chữa và kiểm tra miễn phí cho những xe nhập khẩu qua đường ngoại giao, quà biếu nếu nằm trong diện ảnh hưởng theo danh sách của Bentley Motors Limited.

Đại diện hãng xe Anh quốc tại Việt Nam khuyến cáo, trước khi đưa xe tới đại lý để khắc phục lỗi, nếu đèn báo động cơ sáng hoặc phát hiện xe có khói, khách hàng hãy dừng xe ở nơi an toàn, tắt động cơ, sơ tán khỏi xe và liên hệ ngay với đại lý gần nhất.

Hiện Bentley có hai đại lý chính hãng ở Hà Nội và TP HCM. Continental GT là dòng sedan siêu sang hai cửa, giá từ 18 tỷ đồng tại Việt Nam.

Trước đó, theo Carscoops, hãng xe sang Bentley mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 1.659 ô tô thuộc dòng Flying Spur sản xuất trong giai đoạn 2021-2023.

Nguyên nhân triệu hồi được công bố do sự cố lắp đặt liên quan đến màn hình giải trí cho hành ghế thứ 2 không được lắp đặt đúng cách khiến kết cấu lỏng lẻo. 

Cụ thể, theo nhà sản xuất, các màn hình giải trí nói trên có thể rơi ra và trong trường hợp xảy ra tai nạn, hành khách tại hàng ghế sau sẽ phải đối diện thêm với các nguy hiểm.

flying-spur-extreme-silver-7c3c-0916

 

Được biết, sự cố nói trên được một đại lý phát hiện lần đầu vào ngày 27/9/2022 trong quá trình kiểm tra Bentley Flying Spur trước khi bàn giao cho khách hàng.

Khi nhận thấy có điều bất thường với giá đỡ màn hình giải trí lắp đặt trên lưng hàng ghế trước, đại lý đã thông báo cho Bentley để hãng tiến hành cuộc điều tra cùng nhà cung cấp Linecross Composites.

Kết luận được đưa ra là trong một số trường hợp, giá đỡ này có thể không được lắp đặt chuẩn xác dẫn đến màn hình giải trí không được khóa chặt vào đúng vị trí.

Các chủ sở hữu của phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu nhận được thông báo của Bentley từ ngày 5/6/2023. 

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.