SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi mẫu Toyota Yaris do lỗi túi khí

12:49, 17/05/2023
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi công bố chương trình triệu hồi mở rộng đối với mẫu xe Toyota Yaris để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Yaris, đó là mẫu xe sản xuất từ tháng 3/2012 đến 6/2012 do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

Đây là chương trình triệu hồi xe mở rộng của chương trình số THSP/2017/16 ngày 21/8/2017. Theo chương trình này, những xe Toyota Yaris được sản xuất từ tháng 3/2012 đến 6/2012 do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe. 

Điều đáng lưu ý, thị trường Việt Nam phải đợi tới 6 năm để mở rộng đợt triệu hồi đã thực hiện từ 2017 và chỉ có 2 chiếc Yaris phải triệu hồi đợt này.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 3/5/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 3/5/2026. Toyota Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

toyota yaris

 Việt Nam triệu hồi mẫu Toyota Yaris do lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, có chức năng giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng. Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được thay thế cụm bơm túi khí mới.

Đầu năm 2023, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cũng đưa ra thông báo triệu hồi với mục đích để thay thế đồng hồ táp lô trên dòng xe Toyota Veloz được sản xuất từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022. Toyota khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (TDEM) đã thông tin có khoảng 306 xe thuộc diện triệu hồi tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, có khoảng 239 xe được sản xuất từ 11/4/2022 đến 18/4/2022 (mã - W101LE-LBSFF); và 67 xe được sản xuất từ 11/4/2022 đến 18/4/2022 (mã - W101LE-LBVFF).

Được biết, lỗi triệu hồi liên quan đến đồng hồ táp lô trên xe, đây là một phụ tùng có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… Và phụ tùng này bị ảnh hưởng bởi vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.

Vì vậy trong trường hợp nhiệt độ quá cao hoặc xe di chuyển trên đường xóc, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, điều này khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. Khi đồng hồ táp lô không còn hiển thị thông tin, người lái xe sẽ gặp nhiều bất tiện, đặc biệt là ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 53 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.