SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi hơn 1.400 xe Ford Ranger do lỗi kính chắn gió

10:54, 25/07/2022
(SHTT) - Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa có thông báo về Chương trình triệu hồi an toàn-Tăng cường độ bám dính của kính chắn gió đối với 1.444 xe Ranger được sản xuất từ 9/1/2021 đến 9/7/2021.

Theo thông báo của Ford Việt Nam, một số xe bán tải Ranger được tiêu thụ tại thị trường trong nước có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể bị bung hoặc gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng sau đối với sự an toàn của xe Ford Ranger: Ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng của nó; Ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách như một tác dụng giữ người ngồi trên xe; Ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.

Có tổng cộng 1.444 xe Ford Ranger cần triệu hồi để sửa chữa lỗi này. Tất cả xe đều được sản xuất trong giai đoạn 9/1/2021 đến 9/7/2021. Tại thị trường Mỹ, hơn 24.000 chiếc Ford Ranger cũng bị triệu hồi do vấn đề tương tự.

trieu hoi

 

Công ty Ford Motor đã ủy quyền cho các Đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính theo Hướng dẫn Kỹ thuật. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt). Thời gian xử lý lỗi này chưa đến nửa ngày làm việc. Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, Đại lý của quý khách hàng có thể cần giữ xe của Quý khách hàng thời gian dài hơn. 

Vào đầu tháng 7 này, Tập đoàn Ford cũng thông báo đợt triệu hồi với lỗi tương tự tại Mỹ với 24.231 xe Ranger được sản xuất từ 17/12/2021 đến 12/4/2022.

Ngoài ra, hãng cũng thông báo đợt triệu hồi 43.545 xe Ranger trên toàn cầu, các xe được sản xuất từ 1/9/2018 đến 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi, do vi sai cầu sau có thể bị hỏng khi tải quá nặng khiến Ford Ranger bị mất lái hoặc bánh sau có thể bị khóa, làm tăng nguy cơ xảy tai nạn.

Trước đó, Ford Motor Co cũng thông báo tới khách hàng chương trình triệu hồi 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, và mở rộng đợt triệu hồi trước đó sau một loạt vụ cháy được báo cáo.

Theo đó, các phương tiện nằm trong đợt triệu hồi là Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair năm 2020 đến 2022 với động cơ hybrid hybrid/plug-in 2,5 lít. Ford cho biết trong trường hợp lỗi động cơ, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, tích lũy gần các nguồn đánh lửa, có nguy cơ dẫn đến một vụ cháy.

Các đại lý sẽ sửa đổi phần nắp động cơ và màn trập lưới tản nhiệt để giải quyết các mối quan tâm về an toàn. Không có tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này và khách hàng cũng chưa nhận được khuyến cáo từ Ford về việc phải đỗ xe bên ngoài nơi ở.

Ford đồng thời mở rộng diện triệu hồi đối với các mẫu SUV bao gồm Ford Expedition và Lincoln Navigator lên thêm 27.000 xe vì nguy cơ cháy bên trong khoang động cơ.

Tại Việt Nam, Ford Ranger là dòng xe bán tải có doanh số tốt nhất. Cộng dồn nửa đầu năm nay, doanh số mẫu xe này đạt 6.433 xe, bỏ xa các đối thủ như Mitsubishi Triton (2.419 xe), Isuzu D-Max (519 xe), Mazda BT-50 (397 xe)...

Trong vài tháng tới, Ford Ranger thế hệ mới sẽ được mở bán tại Việt Nam. Thông tin của các phiên bản Ranger 2022 đã xuất hiện trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thế hệ mới của mẫu xe này được nâng cấp nhiều về trang bị, thiết kế ngoại thất lẫn nội thất.

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.