SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi gần 7.000 xe Ford Transit lỗi cảm biến trục khuỷu

07:00, 16/10/2018
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 6.938 chiếc Transit bị lỗi hệ thống cảm biến trục khuỷu. Lỗi này có thể khiến xe chết máy bất ngờ khi đang vận hành.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã phát đi thông báo triệu hồi 6.938 chiếc Ford Transit bị lỗi cảm biến nằm trên trục khuỷu (CKP).

Theo Cục ĐKVN, cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) trang bị trên xe Ford Transit là kiểu cảm biến điện từ, với xung điện từ gửi về mô đun điều khiển là dạng xung hình sin. Tại mô đun điều khiển, xung hình sin đúng chuẩn sẽ được chuyển đổi thành xung vuông để điều khiển các hoạt động: (i) Cho phép khởi động và (ii) điều khiển phun nhiên liệu.

Trên một số xe Transit đời 2013-2016 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương, cảm biến CKP có thể được lắp với khe hở tiếp xúc không chính xác với bánh đà dẫn tới mô đun điều khiển không thể chuyển đổi tín hiệu từ xung hình sin sang xung vuông. Nguyên nhân có thể do sự kết hợp của các yếu tố: cảm biến CKP có thể được lắp không chính xác ứng với đỉnh răng của bánh đà và lực siết bu-lông giữ cảm biến không phù hợp.

3111490-trieu-hoi-6-938-xe-ford-t-0

 

Điều này có thể gây ra một hoặc một số triệu chứng: Sáng đèn cảnh báo lỗi động cơ (MIL); Chết máy hay xe thường xuyên dừng đột ngột khi đang chạy ở vận tốc thấp.

Thời gian để kiểm tra và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chương trình triệu hồi lần này sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31/8/2022. 

Mọi chi phí sửa chữa liên quan đến lỗi trên sẽ được Ford chi trả hoàn toàn.

Lê An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.