SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi 83 chiếc Triumph Trident do lỗi chân chống

11:07, 03/06/2022
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Triumph Trident liên quan tới vấn đề chân chống không đảm bảo độ cứng vững.

 Sau một thời gian “làm ngơ” với các câu hỏi của giới truyền thông liên quan đến vấn đề chân chống trên các xe Triumph Trident không đảm bảo độ cứng vững. Mới đây, Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam - nhà nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam vừa phải ra thông báo triệu hồi hàng chục chiếc Triumph Trident do lỗi liên quan đến chân chống bên của xe.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 83 chiếc Triumph Trident nằm trong diện triệu hồi tại Việt Nam. Số lượng xe bị ảnh hưởng được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 – 15/5/2021, tại nhà máy ở Thái Lan và được Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

trieu hoi

 

Theo mô tả, do vật liệu sản xuất kém chất lượng, thiếu độ cứng vững, chân chống của Triump Trident 660 không thể đỡ nổi trọng lượng lớn của xe. Theo thời gian, chân chống sẽ bị cong và khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng theo thiết kế khi người dùng dừng, đỗ.

Khi điều này xảy ra, xe sẽ bị đổ, không những gây hỏng hóc mà còn tạo ra rủi ro cho người sử dụng, bởi xe môtô phân khối lớn có trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với các dòng xe máy thông thường.

Để tránh rủi ro, Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn. Thời gian dự kiến cho tác vụ này là 0,1 giờ mỗi xe. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 30/5/2022 và kéo dài đến hết ngày 25/5/2024.

Trước đó, Cơ quan quản lí an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết hãng Hãng mô tô nước Anh sẽ phải triệu hồi chiếc naked-bike cỡ trung - Triumph Trident vì chân chống bên không chịu được sức nặng của xe, dẫn đến đổ xe và làm tăng nguy cơ gắp chấn thương cho người sử dụng. Theo thống kê, có khoảng 320 chiếc Triumph Trident phiên bản 2022 sẽ phải triệu hồi để thay thế phụ tùng này. Những mẫu xe này có thời gian sản xuất từ 7/2/2021 đến ngày 15/5/2021.

Tại thị trường Việt Nam, Triumph Trident 660 được nhập về có giá bán 269,9 triệu đồng. Sức mạnh của Trident 660 là khối động cơ 660cc, 3 xy lanh thẳng hàng, vốn kế thừa từ loại động cơ 675cc của Triumph Daytona. Khối động cơ này cho phép xe đạt công suất tối đa 81 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.