SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam tiếp tục thu hồi xe Toyota và Lexus do lỗi túi khí

14:00, 22/03/2018
(SHTT) - 2 chương trình thu hồi mới nhất đã được Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức. Nguyên nhân của các đợt thu hồi đều là để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí.

Theo thông tin nhận được từ phía Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thì đợt thu hồi đầu tiên được thực hiện với tổng số 16.964 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 4/1/2010 đến 29/12/2012. Tất cả những mẫu xe này đều bị lỗi ở cụm kích nổ túi khí (hệ quả bê bối từ Takata).

Cụ thể, cụm bơm khí của những mẫu xe này có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Vì vậy trong trường hợp xe gặp tai nạn, hệ thống túi khí được kích hoạt thì việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Đây là lý do khiến cho các mảnh kim loại của bơm khí sẽ bắn văng xuyên qua túi khí, gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách ngồi trên xe.

toyota

 

Nhận thấy đây là một lỗi nghiêm trọng, TMV đã quyết định tiến hành thu hồi, kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các đại lý/ chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.

Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, Toyota cũng vừa thực hiện chương trình thu hồi tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí. Những xe bị ảnh hưởng bao gồm Lexus RX350 (254 xe) sản xuất trong giai đoạn từ 25/5/2015 đến 6/1/2016; Lexus NX200T (46 xe) sản xuất trong thời gian từ 25/5/2015 đến 30/9/2015; Toyota Prius (1 xe) sản xuất ngày 16/5/2015; Toyota Corolla (2043 xe) sản xuất trong giai đoạn từ 29/6/2015 đến 16/12/2015; IMV Hilux (1182 xe) sản xuất trong giai đoạn từ 29/6/2015 đến 16/12/2015.

Hiện tại những thông tin liên quan đến túi khí trên các xe Toyota luôn là vấn đề được quan tâm. Mới đây, Toyota cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi về vụ ô tô bị vỡ nát nhưng túi khí vẫn nguyên đai nguyên kiện.

Hãng sản xuất này thừa nhận do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích