SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam thiết lập 5 kỷ lục thế giới về ẩm thực

11:06, 04/09/2020
(SHTT) - Theo thông báo từ Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings), ẩm thực nước ta mới đây đã xác lập 5 danh hiệu mới dựa vào hồ sơ đăng ký do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử từ năm 2020.

Theo đó, từ ngày 29/8 vừa qua, quyết định công nhận 5 kỷ lục thế giới mới cho ẩm thực Việt Nam của WorldKings sẽ bắt đầu có hiệu lực. Các kỷ lục do nước ta thiết lập bao gồm:

Quốc gia sở hữu nhiều món ăn sợi và nước dùng nhất thế giới

495-cach-nau-nuoc-dung-bun-1

 

WorldKings ghi nhận Việt Nam có ít nhất 164 món ăn sợi và nước dùng. Dọc khắp đất nước hình chữ S, đâu đâu cũng có thể thưởng thức đủ loại món sợi độc đáo với các nguyên liệu, hương vị và cách chế biến khác nhau được biết đến với các món phổ thông như phở bò, bún thang, bánh canh, hủ tiếu, bún bò Huế, bún mắm, canh bún...

Quốc gia sở hữu nhiều loại mắm nhất và có các món ăn chế biến từ mắm được ưa chuộng trên thế giới

2ade328087dd74ff8eaffad9a1b30fc2dcab6a80

 

Theo ghi nhận mới nhất của WorldKings, Việt Nam hiện đang có hơn 100 loại mắm dước các hình thức như nước mắm cá, mắm nêm, mắm tôm, mắm ba khía... Mắm không chỉ là gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt mà còn là gia vị quan trọng làm nên hương vị không đâu có được của nhiều món ăn như bún đậu mắm tôm, mắm chưng, bánh tráng cuốn thịt heo...

Quốc gia sở hữu nhiều món ăn chế biến từ hoa nhất thế giới

3a_hoa_1

 

Với số lượng ghi nhận bao gồm 272 món làm từ 43 loài hoa khác nhau và được cập nhật liên tục, Việt Nam hiện đang là quốc gia nắm giữ kỷ lục Quốc gia sở hữu nhiều món ăn chế biến từ hoa nhất thế giới. 

Đất nước sở hữu nhiều món cuốn nhất thế giới

photo

 

Việt Nam là thiên đường món cuốn khi có tới 103 món cuốn khác nhau được chế biến từ sự kết hợp phong phú bởi nhiều loại rau, thịt và củ quả khác nhau.

Đặc trưng của món cuốn Việt là hương vị tươi mát, thanh nhẹ từ các nguyên liệu rau củ tươi sống kết hợp với nước chấm đặc biệt làm nên những trải nghiệm vị giác khó cưỡng.

Quốc gia sở hữu nhiều món ăn làm từ bột gạo nhất thế giới

unnamed

 

143 món được ghi nhận mang đủ hương vị, phong cách chế biến khác nhau như bánh đúc, bánh giò, bánh nậm, bánh ít lá gai, bánh bèo... Nhiều loại bánh có truyền thống lâu đời, gắn liền với người dân các vùng miền trên khắp cả nước.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 4 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 4 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.