SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam: Thị trường tiềm năng của những thương hiệu thời trang nước ngoài

07:51, 17/11/2018
(SHTT) - Những thương hiệu thời trang nước ngoài từ bình dân như Zaza, H&M, Mango tới cao cấp như Hèrmes, Gucci, Chanel... đều đã gia nhập thị trường Việt Nam và đang dần giúp thị trường tiềm năng này trở nên sôi động.

Hèrmes

Tại Hermès, đỉnh cao chất lượng luôn được đặt ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Từ khi được thành lập vào năm 1837, sáu thế hệ nghệ nhân giàu lòng đam mê và dám nghĩ dám làm đã góp sức lưu truyền những giá trị cốt lõi: tìm kiếm những chất liệu tốt nhất, làm giàu bí quyết tay nghề đạt độ chính xác hoàn hảo, tạo nên những sản phẩm đẹp trường tồn cùng thời gian với tinh thần không ngừng đổi mới.

Hèrmes

 

Năm 2008, Hèrmes lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với một cửa hàng hoành tráng tại Hà Nội. Bốn năm sau, vào năm 2012, đích thân Chủ tịch Hội đồng Quản trị của thương hiệu này đã bay sang Việt Nam để tham dự buổi lễ khai trương tại Sài Gòn.

Zaza

Zara - thương hiệu thời trang bình dân của Tây Ban Nha mở cửa hiệu đầu tiên hồi tháng 9/2016 tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong giới thời trang Việt Nam. Thương hiệu này chọn TP Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên đặt cửa hiệu và ngay trong những ngày đầu tiên bán hàng, rất đông khách đã xếp hàng chờ đến lượt mua. Nhiều ngôi sao giải trí Việt Nam cũng đến "săn đồ" càng khiến cơn sốt trở nên nóng hơn.

Zaza

 

Điều đặc biệt ấn tượng, ngay ngày khai trương đầu tiên, doanh thu của cửa hàng đã đem về hơn 5 tỉ đồng. Một con số vô cùng ấn tượng và đáng mơ ước của nhiều nhãn hiệu thời trang khác ở Việt Nam.

Gucci

Gucci được biết đến là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng và được mến mộ nhất nhì thế giới. Chính vì vậy đây cũng là khao khát của những tín đồ thời trang Việt Nam. Cửa hàng Gucci đầu tiên được khai trương ở Việt Nam vào năm 2007 tuy nhiên lại bị dính tới "phi vụ" trốn thuế của công ty phân phối.

Gucci

 

Đến năm 2015, Gucci đã tái khai trương tại Việt Nam và tạo một cột mốc quan trọng. Hiện nay, cửa hàng của Gucci tọa lạc ở đường Đồng Khởi. Đây là con đường được cho là có vị trí đẹp nhất Sài Gòn và là con đường mua sắm xa xỉ có sự tập trung của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Versace

Versace là thương hiệu thời trang cao cấp với ngôi vị hàng đầu trong phong cách lãng mạn mang tính huyền thoại, sự gợi cảm và vẻ đẹp quyền lực đậm chất nghệ thuật của Ý. Phong cách thiết kế của Versace đặc trưng bởi sự nhạy cảm màu sắc, chất liệu, nét cổ điển và tính nghệ thuật điển hình, hình khối mạnh mẽ và những đường cắt táo bạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá.

Versace

 

Tháng 3/2013, thương hiệu Versace đã chính thức khai trương một cửa hàng mới trong trung tâm thương mại Vincom A Plaza tại TP HCM theo đúng quy chuẩn của các cửa hàng Versace trên toàn thế giới. Với diện tích gần 300m2, thiết kế của cửa hàng do chính Donatella Versace phác thảo và được hoàn thiện bởi kiến trúc sư người Anh - Jamie Fobert dựa trên ý tưởng kết nối giữa di sản truyền thống của nhà Versace và định hướng tương lai của thương hiệu.

Chanel

Từ một cửa hiệu nhỏ bán đồ dành cho phụ nữ tại Paris, Chanel hiện nay đã trở thành một thương hiệu thành công và đáng giá. Biểu tượng của thương hiệu Chanel với hai chữ C đan vào nhau đã trở nên phổ biến và khiến bao người khao khát sưu tầm, sở hữu sử dụng hay học hỏi cách thức kinh doanh hàng cao cấp.

Chanel

 

Vào năm 2011, Chanel chỉ mở một cửa hàng thời trang duy nhất tại khách sạn Rex (Q.1, TP.HCM) và tồn tại cho đến nay. Ngoài ra, Chanel còn sở hữu một cửa hàng mĩ phẩm tại Diamond Plaza. Hiện tại, nhà phân phối cũng như đại diện thương hiệu cho Chanel tại Việt Nam là Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPP).

H&M

Sau cơn sốt Zaza, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M) chính thức ra mắt ngay tại Tp.HCM trong tháng 9/2017. 

H&M

 

Địa điểm tọa lạc H&M là Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, một vị trí đắc địa trung tâm Sài Gòn. Cửa hàng đầu tiên này có diện tích khoảng 2.200m2, gồm 2 tầng và điều đáng chú ý là H&M nằm sát vách với thương hiệu thời trang Zara.

Tại cửa hàng đầu tiên này, khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ các dòng sản phẩm của H&M bao gồm trang phục nữ, nam, trẻ em, giày dép, phụ kiện và đồ lót.

Thu Thảo

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.