SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam sẽ tiếp nhận hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19 từ Mỹ

12:16, 24/11/2021
Ngày 23/11, đại diện Chính phủ Mỹ cho biết, nước này đang tiến hành chuyển hơn 4 triệu liệu vaccine Covid-19 cho Việt Nam. Tính đến nay, Việt Nam đã nhận hơn 16 triệu liều vaccine từ Mỹ.

Theo Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ, hiện tại nước này đang gửi 4.149.990 liều vaccine Pfizer cho Việt Nam. Các lô vaccine sẽ được chuyển vào ngày 23/11.

Đại sứ quán Hoa Kỳ thông báo trên mạng xã hội Facebook, cho đến hiện tại Chính phủ Mỹ đã trao hơn 16 triệu liều vaccine cho Việt Nam mà “không kèm theo bất kỳ điều kiện ràng buộc nào”.

3

Hơn 4,1 triệu liều Pfizer do Mỹ hỗ trợ sắp về Việt Nam. 

Trong đợt dịch 2021, Mỹ đã liên tục viện trợ vaccine Covid-19 cho Việt Nam. Trước đó ngày 17/11, Đại sứ quán Mỹ thông báo vừa tặng cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine Moderna. Số vắc xin này đã được bàn giao cho Hà Nội.

Ngày 6/11, theo cơ chế Covax, 1,3 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ tặng cũng đã về tới Hà Nội. 7/11 đã có thêm 1,2 triệu liều vaccine Pfizer cũng đã về đến TP.HCM.

4

Theo cơ chế Covax, Việt Nam cũng đã nhận từ Hoa Kỳ nhiều lô Vaccine viện trợ. 

Về phía mình, Mỹ cho biết từ khi đại dịch diễn ra, chính phủ nước này đã cam ết hỗ trợ Việt Nam 30,2 triệu USD để ứng phó đại dịch.

Phía Mỹ cũng cho biết kể từ khi đại dịch bắt đầu, Mỹ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu USD nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết viện trợ 1,1 tỉ liều vaccine cho thế giới. Hiện tại, đã có 270 triệu liều đã được Mỹ gửi tặng cho các quốc gia.

"Như tổng thống đã hứa, Mỹ sẽ là kho vaccine trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của chúng ta", quan chức giấu tên trên nói.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.