SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam sẽ thương mại hóa 5G vào tháng 10/2020

07:07, 07/07/2020
(SHTT) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Việt Nam hiện đã bước vào giai đoạn đầu triển khai thử nghiệm thiết bị 5G nội địa và hướng tới thương mại mạng 5G vào tháng 10 năm nay.

Ngày 6/7 vừa qua, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm và xác định phương hướng, nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2020. Theo báo cáo Sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm, Bộ TT&TT cho biết, ngành công nghiệp ICT đặt dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển khi Việt Nam chủ động đầu tư nghiên cứu, sản xuất các thiết bị mạng 5G và thiết bị đầu cuối 5G; đã thực hiện cuộc gọi đầu tiên trên thiết bị 5G Make in Việt Nam và dự kiến một số thiết bị 5G đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam sẽ được thương mại hoá vào cuối năm 2020.

song-di-dong-5g-da-co-tai-viet-nam-toc-do-tuong-duong-nha-mang-my-1

 

Trong tháng 7/2020, Bộ TT&TT bước đầu triển khai thử nghiệm thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu, phát triển và tiến tới triển khai thử nghiệm thương mại mạng 5G vào tháng 10.

Đến hết năm 2020, Bộ TT&TT sẽ xử lý căn bản các loại “rác” viễn thông, như SIM “rác”, tin nhắn “rác”, cuộc gọi “rác”,... Đồng thời tiếp tục thanh tra diện rộng, chấn chỉnh các lãnh đạo doanh nghiệp nếu còn tiếp diễn tình trạng SIM “rác” trên thị trường.

Bộ TT&TT cũng đặt mục tiêu trong nửa cuối năm 2020 sẽ hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2030; triển khai Chương trình phát triển công nghiệp CNTT, ĐTVT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết thời gian qua bộ cùng các doanh nghiệp công nghệ huy động gần 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin phát triển hơn 20 ứng dụng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Đáng chú ý, để truy vết, giám sát cách ly, Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới có đủ bộ giải pháp từ mức nhà mạng, mức trạm thu phát sóng, mức sử dụng định vị vệ tinh GPS đến mức theo dõi tiếp xúc gần dưới 2 m dùng Bluetooth.

 Ngoài ra, các doanh nghiệp đã ra mắt 12 nền tảng và hàng trăm ứng dụng phục vụ cuộc sống, làm việc không tiếp xúc.

Thứ trưởng Phan Tâm cũng cho hay báo chí tuyên truyền đã thực sự trở thành một trong những lực lượng chủ chốt trên tuyến đầu chống dịch, đã đăng tải gần 600.000 tin, bài về dịch COVID-19…

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích