SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam sẽ nhận được 1 trong 100 chiếc Mulsanne W.O. Edition đặc biệt kỉ niệm 100 năm thương hiệu Bentley

15:50, 18/02/2019
(SHTT) - Để kỷ niệm 100 năm thương hiệu, Bentley chỉ sản xuất đúng 100 chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition và có 5 chiếc dành cho thị trường châu Á. Trong đó, chỉ có 1 chiếc dành cho thị trường Việt Nam.

Vừa qua tại Festival tốc độ Goodwood, Bentley đã giới thiệu dòng xe siêu sang Mulsanne W.O. Edition để tỏ lòng kính trọng tới người thành lập của hãng, ông Walter Owen Bentley. Năm 1919, ông đã thành lập hãng xe đình đám xứ sở sương mù. Do vậy, chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley 8 Litre 1930 – mẫu xe cuối cùng mà ông Walter Owen Bentley thiết kế cho thương hiệu này.

xehay-Bentley-Mulssane-Limited-Edition-160219-7

Bentley Mulsanne W.O. Edition 

Là sản phẩm của bộ phận Mulliner, mỗi chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition sẽ sở hữu một chi tiết tương tự chiếc ô tô 8 Litre cá nhân của nhà sáng lập thương hiệu. Phiên bản W.O Edition đã sao chép y hệt phong cách dòng xe 8 Litre khi sử dụng tông màu đen thẫm ở ngoại thất kết hợp với nội thất ốp gỗ siêu sang.

Sự khác biệt lớn nhất của phiên bản đặc biệt này chính là nội thất. Điểm nổi bật đầu tiên chính là tủ pha cocktail phát sáng với họa tiết gợi liên tưởng đến lưới tản nhiệt ma trận và cụm đèn pha của 8 Litre. Trên tủ cocktail này còn có một cửa sổ nhỏ, hé lộ một phần của trục khuỷu trong động cơ trên chiếc 8 Litre.

xehay-Bentley-Mulssane-Limited-Edition-160219-6

Nội thất bên trong chiếc xe 

Ngoài ra, sự sang trọng của chiếc xe này còn nằm ở thiết kế với 4 loại gỗ được sử dụng để ốp cho Mulsanne W.O. Edition cùng điểm nhấn là những chi tiết bằng nhôm. Ghế xe được bọc da Beluga và Fireglow cao cấp bậc nhất, hơn nữa còn được thêu tiền tố tên của nhà sáng lập trên tựa đầu mỗi ghế.

Và để mô phỏng lại chiếc 8 Litre 1930, Bentley cũng thêm vào W.O Edition các chi tiết như thảm len lông cừu, rèm xe và bộ cốc thủy tinh.

Bentley tung ra 3 cấu hình khác nhau của cho siêu phẩm Mulsanne W.O Edition bao gồm: bản tiêu chuẩn, bản thể thao và bản kéo dài. Về trang bị động cơ, ngoài phiên bản thể thao thì Bentley Mulsanne W.O. Edition sẽ không có sự khác biệt với bản thường. Tương ứng với việc Mulsanne W.O. Edition vẫn dùng động cơ xăng V8 tăng áp kép 6.75 lít, cho racông suất 505 mã lực và mô-men 1.020 Nm. Riêng với phiên bản thể thao, Mulsanne W.O. Edition sẽ được đẩy lên công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

CT-Wearnes – nhà nhập khẩu và phân phối xe Bentley chính hãng tại Việt Nam cho biết tại Việt Nam, hãng mẹ Bentley sẽ phân phối duy nhất 1 chiếc Mulsanne W.O. Edition trong 100 chiếc trên thế giới. Hiện chưa rõ giá của phiên bản này tại Việt Nam, song khách hàng có thể đặt hàng “siêu phẩm” này thông qua đại lý Bentley Hà Nội kể từ ngày 19/2.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.