SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam nhận hơn 4,1 triệu vaccine Pfizer từ Chính phủ Mỹ

08:35, 24/11/2021
(SHTT) - Theo thông tin của một quan chức Nhà Trắng, Mỹ đã chuyển thêm hơn 4,1 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam kể từ ngày 23/11 (theo giờ địa phương).
tm-img-alt

Mỹ trao tặng 4.149.990 triệu liều vaccine Pfizer nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với COVID-19. 

Theo AFP, vaccine viện trợ mới nhất với 4.149.990 liều, nâng tổng số vaccine mà Mỹ hỗ trợ Việt Nam lên gần 17,6 triệu liều.

Tính đến thời điểm này, Mỹ đã viện trợ hơn 268 triệu liều vaccine cho 110 quốc gia. Tổng thống Biden đã tuyên bố, Mỹ sẽ trở thành \'kho vũ khí vaccine\' trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Việc Mỹ viện trợ vaccine cho các nước "không đi cùng ràng buộc nào".

Ngay từ khi nhậm chức hồi tháng 1, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết, cuộc chiến với COVID-19 sẽ là trọng tâm chính trong chính quyền của ông. Ông nhấn mạnh việc viện trợ vaccine cho các nước phải song hành với việc cải thiện tình hình trong nước.

Trong thời gian qua, Mỹ có rất nhiều sự hỗ trợ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 của Việt Nam. Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM khẳng định, nước này sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 và côngcuộc tái thiết sau dịch. Việc hợp tác này dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia Mỹ - Việt.

TH

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).