SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam nằm trong danh sách xâm phạm bản quyền phim truyền hình Hàn Quốc

12:19, 14/10/2016
Việt Nam nằm trong danh sách xâm phạm bản quyền nội dung truyền hình Hàn Quốc. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã gửi 44 cảnh báo tới Việt Nam vì vi phạm bản quyền, trong đó có phim Yukrongi Narsha của SBS. 

Theo The Korea Times, một báo cáo gần đây cho thấy nội dung có bản quyền từ chương trình truyền hình Hàn Quốc đang bị xâm phạm ngày càng nhiều ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Theo một báo cáo công bố hôm chủ nhật của nghị sĩ Kwak Sang-do, thuộc Ủy ban Giáo dục, Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Quốc hội Hàn Quốc, tính từ năm 2013 đến tháng 8 năm nay đã có 503 trường hợp vi phạm bản quyền.

Báo cáo hàng năm cho thấy xu hướng này tăng lên rõ rệt trong vòng 2 năm qua: 92 trường hợp trong năm 2013 và 61 trường hợp năm 2014, đến tháng 8-2015 là 197 trường hợp.

Cụ thể hơn, số lần vi phạm của Trung Quốc là 207 (chiếm 41,2%); số lần vi phạm của Thái Lan là 152 (chiếm 30,2%); Philippines là 78 (chiếm 15,5%) và Việt Nam là 66 (chiếm 13,1%).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã gửi cảnh báo tới 56 trường hợp vi phạm đã bị cáo buộc vi phạm bản quyền nhiều nội dung phim truyền hình như Remember: Son's War của đài SBS và Impertinently Go Go của KBS. Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng gửi 44 cảnh báo tới Việt Nam vì vi phạm bản quyền, trong đó có phim Yukrongi Narsha của SBS; gửi Philippines 78 lời cảnh báo với 103 lần vi phạm.

“Các đài truyền hình và nhà sản xuất Hàn Quốc đang rất đau khổ do sự gia tăng tình trạng vi phạm bản quyền ở các nước. Chính phủ Hàn Quốc cần phối hợp với các ban ngành có liên quan để có hành động đối với hành vi vi phạm làm phá vỡ trật tự thị trường. Chúng ta cần phải thúc giục các nước tìm ra các biện pháp nhằm cải thiện tình hình”, ông Kwak Sang-do tuyên bố.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.