SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam lần thứ 6 vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương

06:17, 06/09/2017
(SHTT) - Các sinh viên Đại học Lạc Hồng đã đem về chức vô địch thứ 6 cho Việt Nam, sau khi vượt qua Malaysia ở trận chung kết đầy kịch tính

 Ngày 27/8, đội tuyển Robocon Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương trước đội thủ Malaysia với thời gian 1 phút 16 giây. Đội tuyển Thái Lan và Nhật Bản thua ở 2 trận bán kết giành giải 3, Vnexpress đưa tin.

3

 Đội Robocon Đại học (ĐH) Lạc Hồng tại nhà thi đấu ở Nhật. Ảnh: Thành Hiển. 

Trước khi vào tranh ngôi vô địch, đại diện Việt Nam có 4 chiến thắng tuyệt đối tại cuộc thi năm nay ở vòng loại, tứ kết và bán kết.

Tại vòng bảng, ĐH Lạc Hồng vượt qua 2 đội Fiji và Sri Lanka với những chiến thắng thuyết phục. Đội tiếp tục thi đấu xuất sắc, thắng tuyệt đối 2 đối thủ đến từ Ấn Độ và Nhật Bản ở vòng tứ kết và bán kết, trong khi Malaysia thắng Thái Lan ở bán kết.

Với chức vô địch năm nay, ĐH Lạc Hồng lần thứ hai đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế. Trước đó, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) đăng quang 3 lần (các năm 2002, 2004, 2006) và ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên một lần (2015).

Với chủ đề The Landing Disc (Chiếc quạt giấy) lấy cảm hứng từ trò chơi truyền thống “Tosenkyo” của Nhật Bản, cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 diễn ra tại Khu thể thao Ota - City General Gymnasium Tokyo (Nhật Bản) ngày 27/8 với 19 đội từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Q.T(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.