Việt Nam là điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa Hè 2024
Theo kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch của du khách Hàn Quốc quý 3 năm nay, trong khi Việt Nam và Nhật Bản vẫn là 2 địa điểm có nhu cầu đặt chỗ cao trong quý 3 năm nay thì sự gia tăng số lượng khách đi du lịch Trung Quốc cũng rất đáng chú ý.
Có được kết quả này là nhờ nhiều hãng hàng không đã nối lại và mở rộng các đường bay đến Trung Quốc trong mùa Hè.
Quý III/2024 là quý đầu tiên, Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc với tỷ lệ 11,7%.
Thái Lan, quốc gia luôn được du khách Hàn Quốc yêu thích, đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 9% và Mông Cổ vị trí thứ 5 với 7,1% lượng đặt chỗ. Mông Cổ được coi là điểm đến du lịch độc đáo của thế hệ MZ (để chỉ những người sinh từ 1981-2010). Sự phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện của Mông Cổ dường như đã làm tăng thêm sự ưa thích của du khách Hàn Quốc.
Các điểm đến du lịch khoảng cách ngắn chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ trong mùa cao điểm du lịch Hè năm 2024, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ Chuseok, kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm với người Hàn Quốc. Lý do là người Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các điểm đến du lịch có thể đi nghỉ mà không phải chịu gánh nặng quá lớn về chi phí.
Trước đó, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cũng công bố thống kê từ dữ liệu tìm kiếm trong tháng 4/2024 dành cho những đặt phòng check-in tháng 7 và 8 (so với cùng kỳ năm ngoái) cho thấy: Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở với lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.
Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Nha Trang là ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. Đây là 3 điểm đến được du khách đánh giá mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa, là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ hè dài ngày ở Việt Nam.
Không chỉ vậy, theo báo cáo "Xu hướng du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" từ Viện Kinh tế của Mastercard, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%.
Những số liệu được tổng hợp từ tháng 1-3/2024 cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách. Báo cáo cho biết thêm những xu hướng mới nổi này hứa hẹn sẽ có lợi cho lĩnh vực du lịch vì Ấn Độ dự kiến có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.
Trước đó, chuyên trang du lịch của Ấn Độ OutlookTraveller dẫn báo cáo “Google Year In Search 2023” (Báo cáo Tìm kiếm trong năm) của công cụ tìm kiếm Google công bố những điểm đến du lịch hàng đầu được người Ấn Độ tìm kiếm trên Google trong năm 2023 cũng cho thấy Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, tiếp đến là Goa (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Sri Lanka, Thái Lan.
Theo OutlookTraveller, Việt Nam sở hữu những cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và lịch sử sôi động, là đất nước từ lâu đã làm say đắm trái tim du khách Ấn Độ.
Hà Anh
TIN LIÊN QUAN
-
Khu nghỉ dưỡng Meliá Vinpearl Cửa Hội Beach Resort nâng tầm du lịch Nghê An
-
Nhà thơ Nguyễn Xuân Trường - Người ‘châm ngòi’ đam mê cho học sinh Việt Nam
-
Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 2024: Hướng tới thành phố của sự kiện điện ảnh
-
Nha Trang sẵn sàng cho cuộc thi trình diễn DRONE LIGHT đầu tiên trên thế giới