SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam hỗ trợ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt

13:52, 18/07/2020
Việt Nam đã quyết định ủng hộ chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 17/7 cho biết Việt Nam đã ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD để hỗ trợ khắc phục hậu quả từ các đợt động đất và tình trạng lũ lụt ở nước này.

Từ đầu tháng 6/2020 đến nay, mưa lớn, lũ lụt và động đất đã xảy ra tại nhiều địa phương của Trung Quốc, gây tổn thất và thiệt hại to lớn về người và tài sản cho nhân dân vùng bị nạn.

Tuần trước, Trung Quốc đã triển khai hơn 7.000 quân nhân từ lục quân tham gia hoạt động phòng chống lũ và cứu hộ khẩn cấp ở khu vực phía đông Trung Quốc.

Trong số này hơn 3.800 người được điều tới thành phố Cửu Giang và huyện Bà Dương ở tỉnh Giang Tây. Các quân nhân làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ đê, và đưa người dân ra khỏi các khu vực bị lũ ảnh hưởng.

Sáng 14/7, báo China Daily đưa tin nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo khả năng xảy ra lũ lớn ở các khu vực phía bắc Trung Quốc sau khi gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều nơi ở miền nam nước này.

"Xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống và tinh thần tương trợ lẫn nhau giữa hai nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã quyết định ủng hộ Chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất", Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin ngày 17/7.

Trước đó trong tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã điện đàm, thăm hỏi Trung Quốc về tình hình mưa lũ.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng ngày cũng gửi điện thăm hỏi tới Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Chia sẻ những khó khăn này, ASEAN bày tỏ tin tưởng Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua thách thức và khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra. ASEAN cũng khẳng định tình đoàn kết và cam kết sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.