SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam giành 4 huy chương Olympic Hóa quốc tế

10:50, 30/07/2012
Cả 4 thí sinh của đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Hóa quốc tế lần thứ 44 tổ chức tại Mỹ đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng của Phạm Đăng Huy đến từ lớp 12 Hóa của Trường Trung học Phổ thông chuyên Trần Phú (Hải Phòng) với 89,55 điểm trên thang điểm 100.

Hai thành viên của đội tuyển Olympic Hóa Việt Nam gồm Nguyễn Văn Phương đến từ Trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) và Nguyễn Việt Hoàng đến từ Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam cùng giành huy chương bạc.

Thành viên nữ duy nhất của đội tuyển là Trần Thị Mai Hương từ trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) giành huy chương đồng.

Trưởng đoàn Việt Nam, tiến sỹ hóa học Đỗ Quý Sơn cho biết thành tích lần này của đội tuyển rất có ý nghĩa vì tại hai kỳ thi Olympic quốc tế trước đó, các học sinh Việt Nam chỉ đoạt huy chương bạc.

Theo ông Đỗ Quý Sơn, mặc dù lần này chưa đạt được những điểm số cao để Việt Nam trở lại vị thế một trong những đội tuyển hàng đầu thế giới tại các kỳ thi Hóa quốc tế, nhưng huy chương vàng của Phạm Đăng Huy đã khẳng định và phát huy truyền thống học tập của học sinh Việt Nam.

Ông Đỗ Quý Sơn khẳng định điều quan trọng nhất là phát hiện và đào tạo các nhà khoa học trẻ trong tương lai tham gia công tác nghiên cứu và hội nhập quốc tế./.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, tỷ phú Elon Musk cho biết hãng Tesla sẽ ra mắt xe tự lái (robotaxi) vào mùa hè này.