SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam dự kiến bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế từ tháng 12

15:06, 25/11/2021
(SHTT) - Thủ tướng cho biết, Việt Nam có kế hoạch dự kiến bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay sang Nhật Bản, vào đầu tháng 12.
tm-img-alt
Thủ tướng cho biết Việt Nam có kế hoạch dự kiến bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế. 

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, Việt Nam có kế hoạch dự kiến bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay sang Nhật Bản, vào đầu tháng 12.

Được biết, ngày 25/11 Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Nobuhiko Sasaki- Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và tiếp lãnh đạo nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, ngân hàng lớn của Nhật.

Ông Nobuhiko Sasaki báo cáo các hoạt động và dịch vụ của JERRO với người đứng đầu Chính phủ Việt Nam về các hoạt động và dịch vụ của JETRO tại Việt Nam, như số hóa các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hội thảo online, tổ chức các hoạt động liên quan đến chuỗi cung ứng, công nghiệp hỗ trợ, chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng đưa ra cam kết rằng Việt Nam sẽ đồng hành, hỗ trợ cho các hoạt động đầu tư kinh doanh, tiếp đó khẳng định Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng hợp tác đầu tư vào hạ tầng, năng lượng, công nghiệp chế tạo, nông nghiệp chất lượng cao, công nghệ thông tin, đô thị thông minh... 

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị JETRO khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam để đa dạng hóa chuỗi cung ứng; phát triển công nghiệp phụ trợ, đổi mới sáng tạo gắn với chuyển giao công nghệ, nhất là công nghệ cao, xanh, sạch; hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.

Được biết, chiều 24/11 trong cuộc hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã giao các cơ quan chức năng nghiên cứu mở cửa lại đường bay thẳng giữa hai nước. Theo thủ tướng Phạm mình Chính “Việt Nam dự kiến đầu tháng 12 bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay sang Nhật Bản”.

Cũng trong sáng nay (25/11), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Quỹ Nippon, Tập đoàn MUFG, Tập đoàn Infrontneer, Ngân hàng JBIC, Tập đoàn Idemitsu và Ngân hàng Mizuho.

Các tập đoàn của Nhật Bản được khuyến khích đầu tư vào nhiều lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, đặc biệt là kêu gọi đầu tư vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành bởi đây là dự án lớn, cần sự tham gia của những nhà thầu có năng lực, uy tín, trình độ.

Thủ tướng nhắc lại trong hội đàm, nhà lãnh đạo hai nước đã thống nhất thúc đẩy các chương trình hợp tác sử dụng ODA cơ sở ưu đãi, thủ tục tinh giản tối đa và linh hoạt trong quá trình thực hiện.

Chiều nay theo giờ địa phương, Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ rời Tokyo về Việt Nam, được biết đây là những hoạt động cuối cùng của Thủ tướng Phạm Minh Chính trog chuyến thăm chính thức Nhật Bản lần này.

TH

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích