SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam đang bước vào thời kỳ cao điểm dịch COVID-19

14:53, 07/08/2020
(SHTT) - Sáng 7/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống dịch COVID-19. Tại đây, Thủ tướng cho rằng chúng ta đang bắt đầu bước vào thời kỳ cao điểm dịch COVID-19 và cần bình tĩnh để ứng phó với các diễn biến mới của dịch bệnh.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chúng ta đang bắt đầu vào thời kỳ cao điểm của làn sóng dịch COVID-19, thể hiện ở số ca nhiễm, số người chết và số tỉnh có người nhiễm bệnh.

Từ đó, Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta cần bình tĩnh lắng nghe tình hình và các dự báo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó đưa ra những giải pháp tốt hơn.

Thu tuong 1

 

Theo Thủ tướng, những yêu cầu phục vụ chống dịch cần được đáp ứng kịp thời hơn nữa. Cần huy động nguồn lực, vật lực và sử dụng hiệu quả những nguồn lực ấy phòng, chống dịch, đặc biệt tại khu vực tâm dịch ở Đà Nẵng, kế đến là những địa phương khác.

“Chúng ta phải làm sao để máy móc, thiết bị, sinh phẩm chống dịch không được thiếu thốn. Nguồn nhân lực ở đây là các chiến sĩ áo trắng phải có mặt kịp thời khi cần thiết. Chúng ta cần tập trung hơn, không chỉ dựa vào những hỗ trợ mang tính tình cảm và trách nhiệm như một số địa phương đã làm thời gian qua”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Thủ tướng cũng lưu ý, những thiết bị nào cần thiết, quan trọng trong thời gian này cũng cần đặt ra để thảo luận.

“Chúng ta cần những phương tiện nào hỗ trợ. Từ trung ương đến địa phương cần cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ứng dụng công nghệ thế nào để đạt hiệu quả cao hơn”.

Ngoài ra, Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần ở đây là phải quyết liệt, không chủ quan, lơ là. Địa phương nào, ngành nào không có trách nhiệm, không làm tốt sẽ được chỉ ra và xử lý nghiêm. Chính vì thế, người chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, Chính phủ là chủ tịch UBND các tỉnh thành và bộ trưởng các bộ.

Theo dự báo của Bộ Y tế, những ngày tiếp theo sẽ là cao điểm dịch, đặc biệt 10 ngày tới. Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương cần thực hiện quyết liệt hơn, chỉ đạo mạnh mẽ hơn để ngăn ngừa lây lan cộng đồng, đặc biệt phải giảm số người tử vong do dịch COVID-19.

Đặc biệt, với các đô thị đông dân cư như TP Hà Nội và TP.HCM, nếu để xảy ra lây nhiễm là rất nguy hiểm. Do đó, cần đặt ra những biện pháp mạnh để khoanh, xử lý ổ dịch.

Thủ tướng cũng đánh giá cao các giải pháp mạnh mẽ của hai thành phố này đã thực hiện trong thời gian qua, như TP.HCM có giải pháp phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo Thủ tướng, tại cuộc họp này, Thường trực Chính phủ cũng sẽ nghe về phương án tổ chúc kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ông Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, kỳ thi đã gần kề, cần đảm bảo an toàn tốt nhất, không lây nhiễm cho học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên. Việc kiểm tra đôn đốc, vai trò các địa phương và công tác chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế rất quan trọng.

Hải An

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 13 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).