SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam đã có 31 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả dương tính lần 1

07:51, 26/03/2020
(SHTT) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến chiều ngày 25/3/2020, Việt Nam đã có 26 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1; 7 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 2.

Sau nhiều ngày tích cực chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam chúng ta đã đón những tin vui đầu tiên.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, tính đến 14h00 ngày 25/3, Việt Nam đã ghi nhận 134 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó có 17 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện). Bên cạnh đó, các y bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực cho 117 bệnh nhân (85 người Việt Nam và 32 người nước ngoài) tại 16 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó có 26 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1; 7 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 2.

ca nhiem covid 116

Hiện Việt Nam đã có 17 ca được chữa khỏi hoàn toàn, 26 ca có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 46.933 người, trong đó có 412 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 20.386 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 26.135 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Chính phủ Việt Nam và Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp COVID-19 hiện đang ráo riết đưa ra các chỉ đạo và triển khai kịp thời các phương án tình thế nhằm linh hoạt đối phó với những diễn biến mới nhất của dịch bệnh.

chong dic covid 19

 

Mới đây, Văn phòng Chính phủ mới đây đã phát thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Nội dung thông báo nêu rõ, công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn 3, giai đoạn có ý nghĩa quyết định. Các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch; kiên trì các nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị khỏi. UBND các tỉnh, thành phố, các lực lượng chức năng, nhất là quân đội, công an, y tế và các lực lượng khác cần quyết liệt, chặt chẽ hơn trong chỉ đạo, điều hành, quyết tâm không để dịch lây lan không kiểm soát.

Thái An

Tin khác

Tin tức 50 phút trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.