SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam công bố thêm 6 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số 169 ca

05:29, 28/03/2020
6h30 sáng nay ngày 28/3, Bộ Y tế ghi nhận thêm 6 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca COVID-19 của Việt Nam lên 169. 

3 ca trong số đó được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Ca còn lại có mặt tại nhiều địa điểm như Hà Nội, Hà Giang, Huế, Hội An trước khi được phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

Cụ thể, thông tin của 6 ca bệnh mới như sau:

Bệnh nhân 164 là nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Rạch Giá, Kiên Giang, là du học sinh tại Anh, về Việt Nam ngày 23-3 trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines (ghế 22K), nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn.

Anh được chuyển về khu cách ly Trung đoàn 855, tỉnh Ninh Bình, mẫu bệnh phẩm được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 26-3. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 165 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội. Ông từ Anh về Việt Nam ngày 23-3 trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines (ghế 41C), nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn.

Ông được chuyển về khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Ninh Bình, mẫu bệnh phẩm được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 26-3. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 166 là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Đông Phú, Lục Nam, Bắc Giang. Cô sống tại Thái Lan, về Việt Nam ngày 20-3 trên chuyến bay mang số hiệu TG564 của Thai Airways (ghế 40B).

Cô được chuyển về khu cách ly Sư đoàn 241, tỉnh Ninh Bình, mẫu bệnh phẩm được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 26-3. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 167 là nữ, 20 tuổi, quốc tịch Đan Mạch, lưu trú tại khách sạn ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cô là khách du lịch đi cùng bạn 22 tuổi. Ngày 7-3 cô và bạn đến Hà Nội trên chuyến bay số hiệu QR0976 (ghế 37K và 37J), nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 8-3.

Sau đó cô lưu trú tại khách sạn trên phố Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm từ ngày 9 đến 12-3. Ngày 12-3 cô đi xe giường nằm của hãng Ngọc Sơn đến thành phố Hà Giang và lưu lại đây đến 15-3, ở tại khách sạn Jasmine - Phương Thiện. Về lại Hà Nội, cô ở khách sạn Kingly, số 8 Lý Thái Tổ.

Ngày 17-3, cô từ Hà Nội vào Huế bằng xe giường nằm. Tại Huế, cô và bạn lưu trú khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu đến 19-3, sau đó đi Hội An và lưu trú tại khách sạn Backpacker, 250 Cửa Đại từ ngày 19 đến 23-3.

Ngày 23-3 cô đi từ Đà Nẵng ra Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VJ530 (ghế 19E, hạ cánh xuống Nội Bài lúc 9h sáng), tiếp tục ở tại khách sạn Kingly Hotel.

Đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không cần có giấy chứng nhận xét nghiệm không mắc COVID-19, ngày 24-3 cô và bạn trai đến Bệnh viện Nhi Trung ương làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-COV-2, người bạn trai âm tính.

Bệnh nhân và bạn trai đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

Bệnh nhân 168bệnh nhân 169 đều là nữ, 49 tuổi, là nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai. Hiện bệnh viện đã chủ động tiến hành cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn khu nhà ăn.

Bệnh viện Bạch Mai: Có khả năng nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào

Về tình hình Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế cho biết hiện bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân: 5000 mẫu phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc Covid-19 thì Khoa Thần kinh đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả, không có nhân viên nào bị nhiễm; toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm Nhiệt đới Bạch Mai có liên quan đến bệnh nhân 86 và bệnh nhân 87 và Khoa Tim mạch C4: Tất cả kết quả âm tính.
Theo đó, Bộ Y tế nhận định có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.
Hiện Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.
Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để theo dõi sức khoẻ.
Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh) có thể xuất hiện các ca bệnh, Bộ Y tế cho rằng tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.