SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023

07:41, 24/05/2023
(SHTT) - Mới đây, một đơn vị truyền thông tại Việt Nam thông báo đã sở hữu bản quyền truyền thông và phát sóng FIFA Women’s World Cup 2023 để thỏa mãn niềm đam mê của người hâm mộ Việt Nam.

Ngày hội của bóng đá nữ thế giới sẽ diễn ra vào tháng 7/2023 tại hai quốc gia Australia và New Zealand. Người hâm mộ Việt Nam rất tự hào và mong chờ khi các cô gái của chúng ta lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn này. Chính vì vậy điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm là việc có cơ hội được xem truyền hình trực tiếp các trận đấu tại VCK World Cup nữ 2023 hay không?

Để chuẩn bị cho World Cup 2023, thời gian qua nhiều đơn vị truyền thông và các nhà đài đã tiến hành đàm phán để sở hữu bản quyền truyền thông phát sóng giải đấu. Và theo thông tin mới đây, bản quyền phát sóng World Cup nữ 2023 đã được một đơn vị truyền thông Việt Nam nhanh chóng sở hữu. Đơn vị này sẽ hợp tác với một số đài truyền hình trong nước để đưa sóng trực tiếp các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam và các bảng đấu khác đến người hâm mộ nước nhà khi giải đấu diễn ra từ 20/7 đến 20/8. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi World Cup 2023 trên sóng truyền hình.

Có thể thấy, đây là lần đầu trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam giành quyền thi đấu tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Sau tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam đã trở lại hội quân và có buổi tập đầu tiên, chuẩn bị cho mục tiêu lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand vào tháng 7.

doi tuyen nu viet nam

 Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023

Tại VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với các đối thủ rất mạnh là đội tuyển Mỹ (đương kim vô địch), Hà Lan (đương kim á quân) và Bồ Đào Nha. Ngoài hai đội tuyển Mỹ và Hà Lan đẳng cấp đã khá rõ ràng, Bồ Đào Nha dù vào VCK qua “cửa” play-off, nhưng cũng không là đối thủ dễ xem nhẹ qua chia sẻ của Huỳnh Như: “Thứ hạng FIFA không phản ánh hết về một nền bóng đá và ĐTQG. Xem nhẹ Bồ Đào Nha sẽ là sai lầm chết người. Bất kỳ đội bóng nào ở World Cup cũng đều mạnh. Các đồng đội của tôi tại Lank đều rất háo hức và mong chờ trận đấu này. HLV Daniel Pacheco cũng có nói sẽ cổ vũ cho Việt Nam vì tôi là cầu thủ duy nhất mà ông từng huấn luyện được dự World Cup cho tới bây giờ. Mọi thứ hứa hẹn sẽ rất thú vị”.

Theo lịch trình, từ ngày 5 đến 25/6, đội tuyển nữ đi tập huấn tại Đức. Ở đây, đội sẽ có hai trận giao hữu, trong đó có trận đấu quan trọng với đội tuyển quốc gia Đức vào ngày 24/6.

Sau chuyến đi Đức, từ ngày 6/7 đến 17/7, đội nữ Việt Nam sẽ lên đường đến New Zealand để chuẩn bị cho World Cup. Tại đây, đội nữ Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha và New Zealand.

Từ ngày 20/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự World Cup tại New Zealand. Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ ngày 22/7, Bồ Đào Nha 27/7 và Hà Lan 1/8.

Bảng E thi đấu tại New Zealand và ba trận đấu sẽ lần lượt diễn ra tại các thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.