SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền truyền hình vòng loại U20 châu Á 2023

14:49, 13/09/2022
(SHTT) - Ngày 13/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố về việc TV360 đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Indonesia trong vấn đề bản quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Giải bóng đá U20 châu Á.

Được biết, Viettel TV360 sẽ phát sóng toàn bộ các trận đấu thuộc bảng F từ 14/09/2022 – 18/09/2022. Đây là bảng đấu có sự góp mặt của Đội tuyển U20 Việt Nam, Hồng Kông (Trung Quốc), Timor-Leste và chủ nhà Indonesia với thời lượng 6 trận, thi đấu tại sân vận động Gelora Bung Tomo, Benowo, Surabaya, Đông Java, Indonesia. (Trong đó 3 trận có sự góp mặt của đội tuyển U20 Việt Nam).

Đại diện Viettel Telecom cho biết, bản quyền của Viettel TV360 bao gồm phát live trên OTT của Viettel (TV360, cả web, app); Phát chậm trên Youtube Channel của Viettel; Phát highlight, best cut trên Fanpage, Google Channel, Tiktok của TV360. Viettel Telecom cũng sẽ lựa chọn các đối tác phù hợp để chia sẻ bản quyền.

Tuyển U.20 Việt Nam (tiền thân là U.19 Việt Nam) luôn nhận được sự quan tâm và cổ vũ lớn của người hâm mộ cả nước, khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhiều lần chứng tỏ tiềm năng và thái độ thi đấu tốt.

u20 chau a

 

Đặc biệt, việc đội trưởng U.20 Việt Nam Khuất Văn Khang được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam càng khiến sự chú ý từ dư luận, về "cầu thủ thứ 31" đặc biệt được đặc cách gọi tên ở tuổi 19.

Liên quan đến bản quyền phát sóng trận đấu, giới mộ điệu cũng rất quan tâm đến tiến trình đàm phán bản quyền phát sóng World Cup 2022 của Việt Nam. 

Các đơn vị truyền thông tại Việt Nam đang kết hợp để cùng mua gói bản quyền truyền thông World Cup 2022. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán với đối tác dự kiến sẽ khó khăn khi giá bản quyền World Cup 2022 rất cao.

Trước đó, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài cũng như đơn vị truyền thông trong nước. Đơn vị này đã đưa ra giá bán ở thị trường Việt Nam là 15 triệu USD (tức hơn 350 tỉ đồng). Nếu bỏ ra 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ có những quyền lợi, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...

Các đơn vị trong nhóm đàm phán mua bản quyền World Cup 2022 tại Việt Nam cho biết mức giá này đã tăng khoảng 3 triệu USD so với mức khoảng 12 triệu USD của World Cup 2018. Đây là mức giá quá cao bởi qua 2 năm Covid-19, các nhà đài bị thua lỗ, gần như kiệt quệ, không có đủ tài chính. Nếu mua với giá này, thì việc thu lại bằng khai thác kinh doanh tài trợ, quảng cáo là không thể".

Còn nhớ tại World Cup 2018, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phải cần đến sự giúp sức của 2 doanh nghiệp lớn mới có thể mua được bản quyền giải đấu lớn nhất hành tinh. Thời điểm đó, lãnh đạo VTV cho hay việc mua bản quyền truyền thông những giải đấu như World Cup, VTV thường lỗ khoảng 90%. Như vậy có thể thấy, công cuộc đàm phán bản quyền phát sóng World Cup 2022 chưa có dấu hiệu khả quan.

Thanh Hà

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Nằm ở cửa ngõ phía Bắc huyện Hưng Hà, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40 km, xuyên qua những cánh đồng lúa mênh mông là đến làng Hới - nơi có nghề dệt chiếu cói lâu đời và nổi tiếng nhất nước ta.
Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn đã "chốt" lịch khai trương du lịch biển năm 2024.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.