SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam chính thức có 9 người bệnh nhiễm Covid-19 được xuất viện

19:20, 18/02/2020
(SHTT) - Tính đến 10h sáng ngày 18/2, cả nước ta đã ghi nhận 9/16 ca dương tính với Covid -19 được điều trị thành công và đủ điều kiện xuất viện. Khu vực Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19.

Tin vui liên tiếp đến với công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam khi vào sáng nay sẽ có thêm 2 bệnh nhân tại Vĩnh Phúc được xác nhận dương tính với nCoV-19 đủ điều kiện để xuất viện.

Cả hai bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh) sau khi được xác nhận dương tính với Covid-19 và hiện tại đã có kết quả ét nghiệm âm tính (trên 2 lần) với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

covid 19 vinh phuc

3 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện ngày 10/2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Trước đó, vào ngày 10/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã cho 3 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 xuất viện, là: chị N.T.D (24 tuổi), anh T.C.P (30 tuổi) và chị V.H.L (29 tuổi). Ba người đều có tiền sử dịch tễ làm công nhân cho Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, nằm trong nhóm 8 người được cử đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Sau khi về nước, các bệnh nhân lần lượt xuất hiện triệu chứng nhiễm virus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp. Do nằm trong nhóm người nguy cơ cao, lại trở về từ vùng dịch, những người này đều được theo dõi, cách ly. Kết quả xét nghiệm sau đó của các bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngoài 5 bệnh nhân này, Việt Nam cũng điều trị thành công 4 bệnh nhân khác nhiễm Covid-19, là: 2 bệnh nhân người Trung Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, 1 bệnh nhân ở Khánh Hòa và 1 bệnh nhân ở Thanh Hóa.

Như vậy, tính tới nay có 9/16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (cả 2 đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (5 người đã khỏi); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (1 người đã khỏi và xuất viện), 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc và 1 trường hợp phát hiện ngày 13/2.

Hiện Việt Nam cũng chưa ghi nhận thêm trường hợp dương tính với Covid-19 trên khắp các tỉnh thành.

Bình An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.