SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam: 3,5 triệu thuê bao đang sử dụng dịch vụ 4G

11:00, 28/07/2017
Thông tin trên được đại diện Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại Hội thảo - Triển lãm quốc tế 4G LTE với chủ đề "Phát triển đa dạng hoá dịch vụ 4G LTE nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của tổ chức và người tiêu dùng" diễn ra sáng 27/7.
tu

Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng phòng Cơ chế Chính sách và Quy hoạch, Cục Viễn thông.

Theo đó, tại Hội thảo Quốc tế 4G LTE 2017 với chủ đề “Phát triển đa dạng hóa dịch vụ 4G LTE nhằm mang lại chất lượng và hiệu quả cho tổ chức và người tiêu dùng” do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam tổ chức hôm nay, 27/7, tại Hà Nội, ông Trần Tuấn Anh, đại diện Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, cho hay, tại Việt Nam hiện có gần 60 triệu thuê bao băng rộng, trong đó có khoảng 48 triệu thuê bao di động băng rộng gồm cả 3G và 4G.

Theo báo cáo từ các nhà mạng, hiện các doanh nghiệp đã triển khai đươc 43.000 trạm thu phát sóng 4G trên toàn quốc, phủ sóng phục vụ được khoảng 95% dân số. “Trong thời gian ngắn triển khai 4G với tốc độ phủ sóng như trên cũng là tương đối nhanh. Tuy nhiên, so với một số nước trên thế giới thì tốc độ phát triển 4G so với 3G tại Việt Nam lại không cao”, ông Tuấn Anh nhận xét.

Ông Phan Thảo Nguyên. Vụ trưởng, Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho rằng, con số 3,5 triệu người dùng 4G tuy bé nhưng không phải quá nhỏ và thời gian tới số thuê bao 4G sẽ phát triển mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và Việt Nam không phải ngoại lệ, việc triển khai thành công 4G LTE và tiếp theo là 5G sẽ giúp Việt Nam bắt kịp với cuộc cách mạng này.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho rằng việc triển khai 4G là bước ngoặt quan trọng đối với thị trường viễn thông Việt Nam.“Với việc tốc độ kết nối, truy cập dữ liệu tăng, các dịch vụ Internet truyền thống sẽ nhanh chóng dịch chuyển, đáp ứng nhu cầu người sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, hàng loạt các dịch vụ, ứng dụng khác sẽ phát triển như dịch vụ trên nền tảng IoT, các ứng dụng cho smart city… trên nền tảng 4G LTE không chỉ đem lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp viễn thông mà sẽ kéo theo cả hệ sinh thái các dịch vụ, ứng dụng phát triển trên đó", ông Hải nhấn mạnh

Ông Thiều Phương Nam - Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia cho hay, 4G LTE đã, đang và sẽ giúp Việt Nam hoàn thiện và và nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin, truyền thông, đưa Internet băng rộng đến với người dân, doanh nghiệp, giúp Việt Nam hoàn thành các chương trình quốc gia như Chính phủ điện tử, thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh…

Năm 2016, Bộ Thông tin Truyền thông đã cấp phép cho doanh nghiệp viễn thông thử nghiệm 4G trên băng tần 1800 MHz và 2600 MHz. Hiện đã có 4 doanh nghiệp được cấp phép chính thức là Viettel, VinaPhone-VNPT, MobiFone và Gmobile và ba doanh nghiệp Viettel, VinaPhone và MobiFone đã chính thức cung cấp dịch vụ băng rộng 4G LTE ra thị trường.

Hoài Anh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích