SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam 1-0 UAE: Tiến Linh lập tuyệt phẩm, thầy Park đánh bại nhà Á quân World Cup

17:30, 14/11/2019
HLV Bert van Marwijk, người từng giành Á quân World Cup 2010 với ĐT Hà Lan, đã cùng ĐT UAE nhận thất bại tâm phục khẩu 0-1 trước ĐT Việt Nam.

Trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình diễn ra với thế trận cân bằng, không có quá nhiều tình huống hấp dẫn được tạo ra. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 37, thời điểm Tiến Linh thoát xuống rất nhanh ở trung lộ để đón bóng và buộc Khalifa Al Hammadi phải phạm lỗi trong một tình huống tấn công có thể thành bàn. Lập tức trọng tài rút thẻ đỏ với cầu thủ bên phía UAE.

Ít phút sau, chính tiền đạo của Becamex Bình Dương đã tung ra cú sút tầm xa vô cùng hiểm hóc, bóng ăn ra má ngoài nên bay cực đẹp, làm bó tay thủ môn đối phương. Một tuyệt phẩm tại Mỹ Đình, và ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu cầm chừng, và đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Ở trận đấu cùng giờ, ĐT Thái Lan đã gục ngã 1-2 trên sân của Malaysia. Như vậy, ĐT Việt Nam đã vươn lên ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 10 điểm, ĐT Thái Lan có 7 điểm, trong khi ĐT UAE có 6 điểm.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Toàn (Công Phượng, 59'), Tiến Linh (Hoàng Đức, 80').

ĐT UAE: UAE: Saleh, Walid Abass, Omar Alattas (Alkamali, 67'),Yousef Yaber, Abdalla, Bandar, Omar Abdul (Alemeri, 80'), Ahmed Khalil (Mubarak, 55'), Khalifa, Jassim, AL Hassan.

Cục diện hiện tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Diễn biến cụ thể trận Việt Nam vs UAE

90' Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

89' KHÔNG VÀO !!!!!!!! Quang Hải có pha đặt lòng rất nhanh về góc gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

85' ĐT Việt Nam đã có 2 sự thay đổi người cuối cùng: Hoàng Đức vào sân thay Tiến Linh và Đức Huy vào sân thay cho Hùng Dũng.

74' Công Phượng có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng tiền đạo đang thi đấu tại Bỉ lại quyết định thực hiện pha ngoặt bóng. Hậu vệ UAE đã kịp lùi về để giải tỏa áp lực cho khung thành của Eisa Bilal.

69' NGUY HIỂM !!!!!! Bandar đột phá cánh phải chuyền bóng vào trong, rất may, thủ môn Văn Lâm đã kịp thời ôm gọn trước khi bóng đến chân cầu thủ của UAE. 

64' Công Phượng bứt tốc dẫn bóng cực hay từ phần sân nhà, hướng thẳng về vòng cấm địa UAE nhưng đường chuyền quyền định của anh cho đồng đội lại không tốt.

60' KHÔNG VÀO !!!!!!!! Đoàn Văn Hậu căng ngang hoàn hảo nhưng Tiến Linh lại đệm lòng ra ngoài. Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam !!!

58' ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên: Công Phượng vào thay Văn Toàn.

52' NGUY HIỂM !!!!! Sóng gió vừa nổi lên bên khung thành Việt Nam. Hết thủ môn Văn Lâm rồi lại đến trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải phải giải nguy cho đội chủ nhà.

48' Tiến Linh thoát xuống ở cánh phải rồi lật bóng vào trong nhưng hậu vệ của UAE kịp thời phá bóng, chịu quả phạt góc trước khi bóng đến chân Văn Toàn. 

46' Hiệp 2 bắt đầu !!!!!! Không những dẫn trước, ĐT Việt Nam còn có lợi thế hơn người khi Khalifa Al Hammadi nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Tiến Linh.

45' Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 tạm nghiêng về ĐT Việt Nam !!!!

43' SIÊU PHẨM TẠI MỸ ĐÌNH !!!!!!! Tiến Linh bất ngờ tung cú sút xa ở khoảng cách 30m, bóng đi cực hiểm và mạnh, thủ thành UAE không thể làm gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng. 

Chiêm ngưỡng siêu phẩm của Tiến Linh

37' THẺ ĐỎ CHO UAE !!!! Tiến Linh thoát xuống và bị Khalifa Al Hammadi phạm lỗi. Lập tức trọng tài rút thẻ đỏ với cầu thủ bên phía UAE. Nhưng ở quả đá phạt ngay sau đó, Quang Hải lại không tận dụng thành công.

VIDEO: Khalifa Al Hammadi nhận thẻ đỏ trực tiếp

35' KHÔNG VÀO !!!!! Trọng Hoàng có pha qua người rất điệu nghệ để chuyền bóng vào trong nhưng rất tiếc, Tiến Linh lại đệm bóng chệch cột dọc trong sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ UAE.

32' Tiền đạo Ahmed Khalil tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ và thiếu chính xác. Đây có lẽ là pha bóng đáng chú ý nhất từ đầu trận.

26' KHÔNG ĐƯỢC !!!!! Văn Toàn tranh chấp nỗ lực rồi đưa bóng vào trong từ cánh phải nhưng hậu vệ UAE đã cản phá kịp thời.

21' Quang Hải đột phá cánh trái, buộc hậu vệ UAE phải phạm lỗi. Hùng Dũng thực hiện quả đá phạt chếch bên cánh trái nhưng cầu thủ UAE đã đánh đầu giải nguy.  

19' Tiền đạo Ahmed Khalil thực hiện pha ngả người móc bóng ngẫu hứng nhưng không bóng đi thiếu chính xác.

15' Trận đấu vẫn đang diễn ra cân bằng, chưa có một pha dứt điểm nào được cả 2 đội tạo ra. ĐT UAE cố gắng tấn công nhưng gặp rất nhiều bế tắc.

9' ĐT Việt Nam có pha lên bóng ấn tượng, Tuấn Anh thực hiện pha chọc khe táo bạo nhưng bóng đi hơi nhẹ và không thể đến vị trí của Trọng Hoàng đang băng lên bên cánh phải.

4' Al Ahbabi nằm xuống sân sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu, trận đấu vừa bị gián đoạn. Trong những phút qua, UAE có phần chiếm ưu thế. Đội khách chủ động dâng cao tấn công từ đầu.

1' Trận đấu tại Mỹ Đình chính thức được bắt đầu. ĐT Việt Nam mặc áo đỏ quần đỏ và tất đỏ, trong khi ĐT UAE mặc trang phục màu trắng.

19h30: Các cầu thủ đang tiến hành khởi động. Đại chiến tại Mỹ Đình sẽ diễn ra sau khoảng 30 phút nữa. 

19h00: Đội hình xuất phát của ĐT UAE: UAE: Saleh, Walid  Abass, Omar Alattas,Yousef Yaber, Abdalla, Bandar, Omar Abdul, Ahmed Khalil, Alhammadi, Jassim, AL Hassan. 

18h30: Trọng tài chính ở trận này là ông Jumpei Iida, người Nhật Bản cùng các cộng sự đồng hương điều khiển. Ông Jumpei Iida được phong cấp trọng tài FIFA vào năm 2011, có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các giải đấu lớn tại châu Á như AFC Champions League, Asian Cup và vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á.

Đáng chú ý, vị vua áo đen này từng điều khiển trận đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 tại King’s Cup hồi tháng 6 vừa qua, trên đất Thái. Ngoài ra, ông Jumpei Iida từng bắt chính trận đấu giữa CLB Thanh Hóa gặp Hà Nội ở giải V.League năm 2017, cuộc đối đầu ảnh hưởng đến ngôi vô địch của giải đấu.

18h00: Cục diện hiện tại của bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam đang chia sẻ ngôi đầu với ĐT Thái Lan khi cùng có được 7 điểm, trong khi UAE xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn.

17h30: Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Tuấn Anh trở lại đội hình chính sau khi lỡ trận gặp Indonesia vì chấn thương. Tiến Linh đá chính thay Anh Đức, Công Phượng dự bị.17h00: 3 tiếng nữa, trận đấu mới diễn ra. Nhưng bây giờ, khung cảnh tại Hà Nội và đặc biệt là xung quanh SVĐ Mỹ Đình đang là vô cùng náo nhiệt. 

 
 

Thông tin trước trận Việt Nam vs UAE

Thầy Park cho rằng ĐT UAE sẽ dồn toàn lực nhằm có được chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình, sau khi bị đẩy vào thế chân tường vì trận thua trước Thái Lan ở lượt đấu trước.

"UAE sẽ tập trung tối đa cho trận gặp ĐT Việt Nam ngày mai. Sẽ có những thời điểm họ sẽ chơi tất tay để quyết thắng chúng ta. Hiện nay, ta đang chuẩn bị khá nhiều phương án, có nhiều kế sách để xử lý, ứng phó với các tình huống xảy ra".

"Với HLV Bert van Marwijk, đó là HLV nổi tiếng, năm 2010 là Á quân World Cup rồi sang châu Âu, làm nhiều HLV các đội Australia, Saudi Arabia theo tôi biết, ông ấy đã có 2 năm làm việc ở Trung Đông nên rất hiểu đặc tính các đội ở đây theo phân tích của chúng tôi".

HLV Bert van Marwijk tỏ ra thận trọng và đánh giá Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi biết tuyển Việt Nam đa dạng về lối chơi. Chúng tôi sẽ cố chơi theo cách đặc trưng của UAE. Lúc này, tôi chỉ có thể nói trận đấu tối 14/11 sẽ rất hấp dẫn và thú vị".

"Tôi không nghĩ về khả năng UAE thua Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Cá nhân tôi cho rằng Việt Nam mạnh nhất bảng đấu này. Vì thế, ĐT UAE đã chuẩn bị cẩn thận nhất có thể cho trận đấu ngày mai"

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.