SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam 0-1 Australia: Thất bại đáng tiếc

21:45, 07/09/2021
(SHTT) - Các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu đầy cố gắng, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng vẫn không thể tránh được thất bại 0-1 trước Australia ở lượt trận thứ 2 bảng B - vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á vào tối 7/9.

Vượt đội hình được đánh giá cao hơn nên không khó để Australia dù thi đấu sân khách, nhưng vẫn thiết lập được thế trận một chiều. Tuy nhiên, Việt Nam mới là đội tuyển sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 7. Học trò của HLV Park Hang Seo tổ chức phản công chớp nhoáng, Nguyễn Quang Hải thoát xuống và thực hiện cú lốp bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc.

ĐT Việt Nam chơi phòng ngự, nhưng đầy chủ động. Trong một tình huống dứt điểm từ xa của Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 27, bóng đã chạm tay một hậu vệ Australia trong vòng cấm địa. Trọng tài chính người Qatar Ibrahim Al-Jassim đã sử dụng công nghệ VAR, tiếc rằng tình huống chạm tay không rõ ràng để đội chủ nhà được hưởng phạt đền.   

Trong hiệp 1, Australia chủ yếu tấn công bên hành lang cánh trái. Bộ đôi chạy cánh của Smith và Mabil liên tiếp gây ra những khó khăn, nhưng Trọng Hoàng và đồng đội vẫn đứng vững. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể bảo toàn mành lưới sau 45 phút đầu tiên.

Các cầu thủ Australia ăn mừng bàn thắng

Hrustic thực hiện đường treo bóng đầy khó chịu bên cánh trái ở phút 43, loại bỏ hàng thủ của Việt Nam trước khi Grant băng vào đánh đầu vào góc xa làm tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Thế nhưng khi bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam bất ngờ lột xác để tạo ra thế trận ngang ngửa với đối thủ. Đặc biệt, sự xuất hiện của Nguyễn Văn Toàn khiến hàng thủ của Australia liên tục bị đặt trong thế đua tốc độ.

Các học trò của HLV Park Hang Seo tự tin cầm bóng và triển khai các đường tấn công biên rất nhanh. ĐT Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh trái ở phút 52 với bộ ba Quang Hải - Trọng Hoàng và Phan Văn Đức, nhưng tiếc rằng cú đánh đầu kết thúc của Văn Đức lại đưa bóng đi vọt xà.

10 phút sau, cơ hội thêm một lần tìm đến Văn Đức. Tiện về của SLNA quyết định sút xa từ khoảng cách hơn 20m đưa bóng đi trúng vào cầu môn, nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Ryan. Càng về cuối trận, HLV Park Hang Seo liên tục đưa ra những sự thay đổi nhằm tăng sức tấn công, trong khi các cầu thủ chơi càng quyết tâm hơn.

Thế nhưng, với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Australia vẫn biết cách để bảo toàn chiến thắng 1-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi kết thúc trận đấu. Australia có chiến thắng thứ 2 liên tiếp để tiếp tục dẫn đầu bảng B, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã trải qua 90 phút đầy nỗ lực, cố gắng và xứng đáng nhận những lời tuyên dương.

ĐT Việt Nam 0-1 ĐT Australia

Ghi bàn:

ĐT Australia: Rhyan Grant (43’)

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Thành Chung, Ngọc Hải, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh

ĐT Australia: Ryan, Smith, Souttar, Sainsbury, Grant, Irvine, Hrustic, McGree, Rogic, Mabil, Taggart  

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.