SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam 0-0 Thái Lan: Xứng danh 'Siêu kinh điển' Đông Nam Á

16:15, 05/09/2019
Trận đại chiến giữa Việt Nam vs Thái Lan đã diễn ra vô cùng căng thẳng, đã có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay giây 18, ĐT Việt Nam đã có cơ hội khi Văn Toàn thoát xuống trống trải nhưng tiền đạo của HAGL lại sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, ĐT Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng đã không có nhiều cơ hội được tạo ra. Và hiệp thi đấu đầu tiên đã khép lại khi mà 2 đội không tạo ra cú dứt điểm trúng đích nào.

Bước sang hiệp 2, ĐT Thái Lan tăng tốc và cơ hội đã đến nhiều hơn. Phút 51, Thitipan thoát xuống phía bên trái và sút chéo góc trong thế trống trải, nhưng không thắng được Văn Lâm. Ít phút sau, Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen có 2 pha dứt điểm liên tiếp từ ngoài vòng cấm, nhưng đều đi không thành công.

Ở những phút cuối trận, Văn Toàn liên tiếp uy hiếp khung thành ĐT Thái Lan nhưng chân sút thuộc biên chế HAGL đều không tận dụng được.

Đến phút bù giờ thứ 4, Supachai thoát xuống trống trải và vượt qua cả Văn Lâm. Nhưng may cho ĐT Việt Nam là sau đó, thủ thành của Muangthong United đã kịp lùi về chặn đứng, cứu bàn thua trông thấy. Chung cuộc, trận đại chiến giữa Thái Lan - Việt Nam khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Diễn biến trận Việt Nam vs Thái Lan

90' Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

88' Trọng tài Qatar lần đầu rút thẻ trong trận, dành cho HLV Park Hang-seo vì lỗi phản ứng.

82' Quang Hải chọc khe khôn ngoan cho Văn Toàn băng xuống. Không có đồng đội hỗ trợ, anh dứt điểm trong tư thế khó và bất thành.
 
78' KHÔNG ĐƯỢC !!!!! Từ đường chuyền của Công Phượng, Văn Toàn thoát xuống nhưng trước 1 hậu vệ và thủ môn của ĐT Thái Lan, chân sút của ĐT Việt Nam đã không thể dứt điểm.

75' KHÔNG ĐƯỢC !!!!!! Văn Toàn cướp bóng bên phải nhưng căng ngang hơi mạnh vào trong. Quang Hải dứt điểm nhưng bóng không vượt qua được sự lăn xả của hậu vệ đội chủ nhà.

73' Văn Hậu vào sân để thay thế cho Duy Mạnh. Có lẽ, Duy Mạnh bị chấn thương nên không thể tiếp tục thi đấu.

71' Sau pha phối hợp đẹp mắt với Quang Hải, Văn Thanh tung cú sút chân trái nhưng không đủ lực để thắng thủ môn ĐT Thái Lan. 

65' HLV Park Hang-seo có sự thay đổi thứ 2 khi tung Văn Thanh vào thay Trọng Hoàng. ĐT Thái Lan cũng có sự thay đổi khi Supachai Jaided vào sân thay Sarach Yooyen.

62' Tristan Do chuyền bóng vào vòng cấm địa ĐT Việt Nam rất trống trải, nhưng may là thủ môn Văn Lâm đã băng ra kịp thời để đẩy bóng ngay trên đầu tiền đạo của ĐT Thái Lan. 

57' NGUY HIỂM !!!!!!!! Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen có 2 pha dứt điểm liên tiếp từ ngoài vòng cấm, nhưng đều đi không thành công. ĐT Thái Lan bắt dầu gia tăng sức ép.

51' NGUY HIỂM !!!!!!!! Lại là Thitipan thoát xuống chếch bên trái và sút chéo góc trong thế trống trải, nhưng không thắng được Văn Lâm. Supachok lao vào đá bồi nhưng hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả và giải nguy thành công.

50' Chanathip Songkrasin vừa ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Bùi Tiến Dũng, nhưng ĐT Việt Nam mới là đội được hưởng đá phạt.

46' Hiệp 2 bắt đầu !!!!!!!! Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo đã tung Công Phượng vào thay Tiến Linh.

45' Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Thậm chí, 2 đội không tạo ra cú dứt điểm trúng đích nào.

41' Quế Ngọc Hải có đường chuyền dài chuẩn xác hướng tới vị trí của Văn Toàn, tuy nhiên chân sút thuộc biên chế HAGL đã rơi vào thế việt vị.

35' Văn Lâm có đường phát bóng hỏng tạo cơ hội cho Chanathip dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng "Messi Thái Lan" đã rơi vào thế việt vị.

32' Quang Hải chuyền dài hướng đến vị trí của Tiến Linh nhưng tiền đạo này không thể đánh đầu dứt điểm. Thủ môn Siwarak Tedsungnoen đã kịp thời bắt gọn bóng.

28' Trọng Hoàng nỗ lực cứu bóng ngay đường biên ngang nhưng cú treo bóng của tiền vệ này vào trong lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Siwarak.

26' Thêm một quả đá phạt dành cho tuyển Thái Lan. Theerathon thực hiện pha treo bóng nhưng không thể làm khó thủ thành Đặng Văn Lâm.

20' QUÁ NGUY HIỂM !!!!!!! Từ đường chuyền bên cánh phải, Thitipan băng cắt đánh đầu ở cự ly gần, thủ môn Văn Lâm không kiểm soát được. Rất may khi bóng đi không trúng đích.

18' Tuấn Anh băng lên từ tuyến 2 dứt điểm rất nhanh, nhưng bóng đã đi quá bổng so với khung thành ĐT Thái Lan.

13' Trung vệ Manuel Bihr của Thái Lan mắc sai lầm và để Văn Toàn cướp được bóng. Tiền đạo 23 tuổi dốc bóng bên trái nhưng không chuyền được vào trong cho đồng đội.

10' Quế Ngọc Hải có pha phạm lỗi với Thitiphan ngay trước khu vực 16m50 khiến ĐT Việt Nam đối diện với quả phạt nguy hiểm. Nhưng Tristan Do đã không thực hiện thành công.

3' Phạt góc cho ĐT Thái Lan! Thủ môn Văn Lâm đã đẩy bóng giải nguy sau tình huống đá phạt góc khá nguy hiểm của Theerathon. 

1' QUÁ ĐÁNG TIẾC CHO ĐT VIỆT NAM !!!!!!! Hồng Duy chuyền bóng dài để Văn Toàn thoát xuống trống trải nhưng tiền đạo của HAGL lại sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Pha bóng diễn ra ngay sau tiếng còi khai cuộc chỉ 20 giây.

1' Trận đấu bắt đầu !!!!!!!!! ĐT Việt Nam mặc áo đỏ quần đỏ truyền thống, trong khi chủ nhà Thái Lan mặc trang phục màu xanh.

Các cầu thủ 2 đội đang khởi động trước khi bước vào cuộc đại chiến tại Thammasat.

Không khí tại SVĐ Thammasat - nơi diễn ra trận đấu đang rất nóng.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Đáng chú ý là việc Văn Hậu, Công Phượng và Xuân Trường dự bị, Hồng Duy, Tiến Linh và Tuấn Anh đá chính.

Đội hình xuất phát của ĐT Thái Lan: Đáng chú ý nhất vẫn là chủ công mang áo số 10 - Chanathip Songkrasin.

Thông tin trước trận Việt Nam - Thái Lan

HLV Park Hang-seo cho rằng chiến thắng 1-0 tại King's Cup 2019 vừa qua là bước ngoặt giúp ĐT Việt Nam giờ đây sẽ thi đấu tự tin hơn trước Thái Lan.

"Mỗi trận đấu đều có ý nghĩa riêng và trận thắng đó cũng không có gì to tát. Tuy nhiên, trong quá khứ, Việt Nam thường nhận những kết quả bất lợi trước Thái Lan. Do đó, tôi có thể nói rằng chiến thắng tại King's Cup 2019 giống như một bước chuyển. Từ nay các cầu thủ sẽ tự tin hơn, không chỉ cho cuộc đối đầu ngày mai mà còn cho các trận đấu với Thái Lan trong tương lai".

"Tôi biết Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Họ có tân HLV. Nhưng tôi nghĩ ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn cho họ. Thái Lan đang chịu sức ép vì phải chiến thắng. Tôi và các cầu thủ đã chuẩn bị để thi đấu tốt nhất. Chúng ta không thể biết trước kết quả như thế nào. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần như trước đây" - thầy Park nói.

HLV Akira Nishino thừa nhận ông cùng các học trò đang gặp rất nhiều sức ép trước trận đấu quan trọng sắp tới.

"Việt Nam là đối thủ mạnh. Tôi biết họ đã có những bước tiến lớn từ vài năm qua. Ban huấn luyện và cầu thủ tuyển Thái Lan đương nhiên chịu áp lực khi gặp Việt Nam. Nhưng, chúng tôi sẽ cố gắng biến áp lực ấy thành động lực để thi đấu tốt ngày mai. Chúng tôi đã sẵn sàng".

"Chúng tôi gặp khó khăn ở khâu dứt điểm. Bóng đá Thái cũng như nhiều nền bóng đá châu Á khác hiện nay đều thiếu những chân sút tốt, vì các CLB sử dụng nhiều ngoại binh ở vị trí này. Vì thế, tôi sẽ xây dựng đội tuyển theo hướng không chỉ các tiền đạo gánh nhiệm vụ ghi bàn, mà hàng thủ và tiền vệ cũng phải tham gia tấn công mạnh mẽ, để san sẻ trách nhiệm" - tân HLV trưởng của Thái Lan chia sẻ.

Duy Anh 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.