SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Viên uống tăng cân SQA được quảng cáo rầm rộ là ‘Made in Japan’ nhưng hải quan chưa thấy nhập khẩu?

10:56, 19/09/2019
(SHTT) - Mặc dù được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng với xuất xứ “Made in Japan”, tuy nhiên, trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục Hải quan, chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA.

Cụ thể, trong công văn, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các Cục QLTT chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin danh sách tên và địa chỉ trụ sở của các thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ của các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA (sản phẩm tăng cân SQA), trong đó chú trọng các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, tiến hành kiểm tra, phát hiện hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật (riêng đối với các Cục QLTT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP HCM, Hà Tĩnh, Đồng Tháp tiếp tục triển khai, thực hiện theo chỉ đạo trước đây của Tổng cục QLTT).

4(3)

Sản phẩm viên tăng cân SQA đang được rao bán tràn lan trên mạng. Ảnh: IT. 

Cùng với đó, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu đến các tổ chức về nguy cơ, tác động nhận thức cho người tiêu dùng cũng như cán bộ, công chức về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ từ việc sử dụng thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có thông tin rõ ràng về sản phẩm hàng hoá; tích cực phát hiện và công khai lên án, tố giác kịp thời những hành vi vi phạm.

Theo nguồn tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), thời gian qua trên thị trường xuất hiện 1 loại tăng cân “thần tốc” mà bất cứ khách hàng nào uống cũng đều có hiệu quả, thậm chí tăng tới 5-8kg trong vòng chỉ một tháng. Rất nhiều người kinh doanh sản phẩm này cũng quảng cáo rằng đây chính là “thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam”.

Vì tin vào hiệu quả như quảng cáo nên rất nhiều khách hàng đã chấp nhận bỏ ra 850.000 đồng cho 1 hộp uống 30 ngày. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thông thạo tiếng Nhật Bản đã phát hiện bao bì của sản phẩm này in sai lỗi chính tả.

Ngay lập tức, nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng yêu cầu công ty giải thích, xuất trình giấy tờ hợp pháp của sản phẩm tăng cân SQA.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận định sản phẩm “Tăng cân SQA” của Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam chưa được Cục cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định.

Còn theo Tổng cục Hải quan, qua khai thác trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục Hải quan khai thác theo tên hàng khai báo chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 46 phút trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.