SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Viên uống tăng cân SQA được quảng cáo rầm rộ là ‘Made in Japan’ nhưng hải quan chưa thấy nhập khẩu?

10:56, 19/09/2019
(SHTT) - Mặc dù được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng với xuất xứ “Made in Japan”, tuy nhiên, trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục Hải quan, chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA.

Cụ thể, trong công văn, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các Cục QLTT chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin danh sách tên và địa chỉ trụ sở của các thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ của các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA (sản phẩm tăng cân SQA), trong đó chú trọng các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, tiến hành kiểm tra, phát hiện hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật (riêng đối với các Cục QLTT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP HCM, Hà Tĩnh, Đồng Tháp tiếp tục triển khai, thực hiện theo chỉ đạo trước đây của Tổng cục QLTT).

4(3)

Sản phẩm viên tăng cân SQA đang được rao bán tràn lan trên mạng. Ảnh: IT. 

Cùng với đó, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu đến các tổ chức về nguy cơ, tác động nhận thức cho người tiêu dùng cũng như cán bộ, công chức về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ từ việc sử dụng thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có thông tin rõ ràng về sản phẩm hàng hoá; tích cực phát hiện và công khai lên án, tố giác kịp thời những hành vi vi phạm.

Theo nguồn tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), thời gian qua trên thị trường xuất hiện 1 loại tăng cân “thần tốc” mà bất cứ khách hàng nào uống cũng đều có hiệu quả, thậm chí tăng tới 5-8kg trong vòng chỉ một tháng. Rất nhiều người kinh doanh sản phẩm này cũng quảng cáo rằng đây chính là “thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam”.

Vì tin vào hiệu quả như quảng cáo nên rất nhiều khách hàng đã chấp nhận bỏ ra 850.000 đồng cho 1 hộp uống 30 ngày. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thông thạo tiếng Nhật Bản đã phát hiện bao bì của sản phẩm này in sai lỗi chính tả.

Ngay lập tức, nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng yêu cầu công ty giải thích, xuất trình giấy tờ hợp pháp của sản phẩm tăng cân SQA.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận định sản phẩm “Tăng cân SQA” của Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam chưa được Cục cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định.

Còn theo Tổng cục Hải quan, qua khai thác trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục Hải quan khai thác theo tên hàng khai báo chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 12 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 23 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 3 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.