SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số chính thức ra mắt

06:25, 17/04/2023
(SHTT) - Chiều ngày 15/4, tại Lễ kỷ niệm 15 năm ngày Thương hiệu Việt Nam, Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tổ chức ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và Chuyển đổi số.

Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số ra đời với mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số tại các đơn vị thành viên phục vụ việc sản xuất, kinh doanh. Viện được thành lập theo giấy phép do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp.

Theo đó, các chức năng chính của Viện là: Nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, chương trình về công nghệ thông tin, công nghệ số và các phần mềm ứng dụng trong các lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ; Thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ như: Tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực nghiên cứu...; Hợp tác nghiên cứu với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ của Viện.

chuyen doi so

 Các lãnh đạo Hội Nghệ nhân và Thương hiệu bấm nút ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và Chuyển đổi số

Ngay sau khi quyết định thành lập được công bố, Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số đã ra mắt Ban lãnh đạo và Hội đồng quản lý. Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam là đơn vị quản lý trực tiếp của Viện; ông Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đảm nhiệm chức danh Viện trưởng sáng lập.

Phát biểu tại lễ ra mắt Viện, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - cho biết: "Chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam, chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình và sự kiện có ý nghĩa, trong đó, có lễ ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và Chuyển đổi số ngày hôm nay. Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội cũng sẽ ra mắt và đón nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam".

Trong khi đó, ông Lê Doãn Hợp - Viện trưởng sáng lập Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số khẳng định: “Việc ra đời Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số là một chủ trương "3 đúng", đó là: Đúng thời điểm, đúng thời cuộc và đúng thời đại. Đây là thời điểm Đảng và Nhà nước đang dồn sức cho công cuộc chuyển đổi số. Đây là thời cuộc mà cả nước dốc sức để làm chuyển đổi số. Đúng thời đại cả thế giới tiến vào thế kỷ 21 bằng cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số. Các thành viên của Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số đều là những có sức khỏe, có trí tuệ, có khát vọng. Tin tưởng rằng với một tập thể đoàn kết hành động chắc chắn sẽ thành công".

Ông Lê Doãn Hợp cũng nói rằng Việt Nam đang tiến vào thời kỳ khoa học công nghệ mà tập trung nhất là chuyển đổi số. Đã có nhiều nước trên thế giới đạt được những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ như Mỹ, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc... Việt Nam nên học theo mô hình chuyển đổi số của Israel. Viện ứng dụng công nghệ và Chuyển đổi số sẽ đồng hành cùng các cấp, các ngành để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam đi đến thành công.

chuyen doiso1

 Hội đồng quản lý Viện gồm ông Hoàng Văn Mai - Chủ tịch Hội đồng; bà Trần Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch Hội đồng và bà Phạm Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng

chuyen doiso2

Ban lãnh đạo Viện gồm ông Lê Doãn Hợp - Viện trưởng; ông Lê Đức Hiệp - Phó Viện trưởng; ông Nguyễn Việt Cường - Phó Viện trưởng; ông Phạm Xuân Hải - Phó Viện trưởng 

Cũng trong dịp này, Viện Ứng dụng công nghệ và Chuyển đổi số đã ra mắt Ban lãnh đạo và Hội đồng quản lý.

Cùng ngày, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, với chủ đề “Công nghệ chuyển đổi số - Giá trị vượt thời gian”. Chương trình tôn vinh các nghệ nhân, doanh nhân đã có những đóng góp trong phát triển nghề tiểu thủ công nghiệp, mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý, thương mại, dịch vụ; đồng thời thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng, mở rộng quan hệ đối tác, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.