SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV được tung hô điều trị Covid 19 trái quy định?

08:35, 06/03/2022
(SHTT) - Không có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid-19, không được Bộ Y tế cấp phép nhưng một số website như http://tadaphaco.vn, http://thientrungphapthocolaitoah2vv.com/ ngang nhiên quảng cáo sản phẩm Viên Đông Y Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV có khả năng hỗ trợ F0, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 hay giải pháp vàng cho người mắc Covid…

Cần khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế mới cấp phép cho 3 loại thuốc điều trị Covid-19 gồm: Molravir 400 (số đăng ký lưu hành: VD3-166-22, thuốc Movinavir có số đăng ký lưu hành: VD3-167-22; Molnupiravir Stella 400mg có số đăng ký lưu hành: VD3-168-22).

co5

 

Nhiều website ngang nhiên quảng cáo Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV hỗ trợ điều trị Covid 19.

Tuy nhiên theo ghi nhận, một số website, mạng xã hội facebook như http://tadaphaco.vn, http://thientrungphapthocolaitoah2vv.com liên tục quảng cáo sản phẩm “Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV” là khắc tinh của Covid 19”. “Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV” hỗ trợ điều trị Covid-19, hậu Covid 19”, “50000 hộp thuốc thảo mộc đông y hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân Covid 19”….

co4

 

“Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV” được quảng cáo rất tốt cho bệnh nhân giai đoạn đầu của Covid 19. Sau khi sử dụng các triệu chứng của Covid 19 sẽ giảm đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn…”

"Viên Thảo mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV là một sản phẩm dành riêng cho các bệnh nhân mắc phải những bệnh về đường hô hấp. Với 100% thành phần là thảo mộc, sản phẩm được đánh giá có tính an toàn cao, đã được Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Đối với bệnh nhân đang trong thời kỳ điều trị bệnh COVID-19, việc sử dụng Viên Đông Y Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV đúng liều lượng sẽ giúp giảm các triệu chứng,hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ tiến triển xấu. Đối với Ban Giám đốc cũng như nhân viên của TADAPHACO đây là một hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn, Tadaphaco hy vọng đóng góp một phần cùng người dân Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở về cuộc sống bình thường mới".

co9

 

Ngang nhiên quảng cáo Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV có thể đẩy lùi Covid 19.

Dù được tung hô hoành tráng như vậy tuy nhiên trên thực tế, Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc chữa bệnh.

Theo đó, sản phẩm này được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2575/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 17/9/2021 với công dụng: hỗ trợ bổ phế, hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ cải thiện các biểu hiện hắt hơi, chảy nước mũi do cảm lạnh, hỗ trợ giảm ngứa họng, đau rát họng, khản tiếng do ho kéo dài.

Sản phẩm được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố số 7570/2021/ĐKSP do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 16/8/2021 với tên Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV do Công ty Dược Phẩm quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (địa chỉ trụ sở rại thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội, người đại diện pháp luật: ông Vũ Tuấn Anh) sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm khi lưu hành trên thị trường.

Như vậy có thể khẳng định, việc các trang web nói trên quảng cáo TPBVSK Viên Thảo Mộc Thiên Trùng Pháp Thổ Cô Lai Tọa H2VV do Công ty Dược Phẩm quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid 19 là không đúng quy định, dễ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm, hiểu sai về công dụng thật sự của sản phẩm này.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng trước tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trang mạng, một số website quảng cáo thổi phổng công dụng các sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid 19 nhưng không được Bộ Y tế cấp phép, tránh rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

co6

 

Công ty Dược Phẩm quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng dính đến lùm xùm sản phẩm Viên bổ não Ginkgo Biloba không đạt chỉ tiêu chất lượng khối lượng viên.

Lại nói về Công ty Dược Phẩm quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng, đây là doanh nghiệp từng dính phải không ít lùm xùm trong quá khứ. Cụ thể tháng 5/2021 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình có báo cáo số 125/BC-ATTP về kết quả kiểm tra giám sát thực phẩm chức năng không đạt chất lượng đang lưu thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Qua kiểm tra, kiểm nghiệm đối với thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Viên bổ não Ginkgo Biloba (số lô: 010920 được sản xuất ngày 29/09/2020, hạn sử dụng 29/09/2023) đã phát hiện sản phẩm không đạt chỉ tiêu chất lượng “khối lượng viên” về hàm lượng hoạt chất Flavonoid theo hồ sơ đã công bố.

Sản phẩm Ginkgo Biloba do Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng tự công bố 9/2019/0107603191-DKCB. Đến ngày 31/05/2019, Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 6146/2019/ĐKSP.

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.