SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Viện Thẩm mỹ Yoshi: Có hay không việc ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ trái phép?

09:01, 11/03/2021
(SHTT) - Thời gian vừa qua, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo đã nhận được nhiều đơn phản ánh của bạn đọc về việc Viện Thẩm mỹ Yoshi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa đủ điều kiện. Điều này đã khiến nhiều chị em phụ nữ hoang mang sau khi đi làm đẹp tại đây.

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của người dân ngày một tăng cao, kèm theo đó là sự gia tăng nhanh chóng về số lượng và loại hình các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Điều này cũng dẫn đến việc nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ phẫu thuật, thủ thuật khi không đủ điều kiện và không được cấp giấy phép. Viện Thẩm mỹ Yoshi cũng là một trong những cái tên đang được chú ý hiện nay.

Viện Thẩm mỹ Yoshi có địa chỉ tại 30 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Theo thông tin bạn đọc phản ánh, Viện Thẩm mỹ này mặc dù không được cấp phép hoạt động nhưng những nhân viên không có chuyên môn vẫn ngang nhiên tư vấn và phẫu thuật thẩm mỹ.

yoshi

Nhân viên tư vấn của Yoshi 

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, PV của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo đã đến cơ sở của Yoshi cũng như UBND phường Mỹ Đình II để đặt lịch làm việc.

Tuy nhiên đến hiện tại, UBND phường Mỹ Đình II vẫn chưa có phản hồi về sự việc trên. Trong khi đó, về phía Viện Thẩm mỹ Yoshi, theo PV ghi nhận, nhân viên vẫn dùng những lời lẽ “có cánh” để tư vấn cho khách phẫu thuật thẩm mỹ ngay tại cơ sở dù không đảm bảo trang thiết bị hiện đại.

yoshi4

Hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ vẫn ngang nhiên diễn ra tại cơ sở của Yoshi 

yoshi1

 

yoshi2

 Bảng giá dịch vụ của Viện thẩm mỹ Yoshi

Một nhân viên tên Hoa cũng đã trao đổi với PV và cho biết rằng cơ sở này không có giấy phép hoạt động thẩm mỹ.

Vì vậy câu hỏi được đặt ra là: Viện Thẩm mỹ Yoshi có được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ hay không, có được cấp phép quảng cáo không? Nhân viên tư vấn của cơ sở có chuyên môn nghiệp vụ gì? Chính quyền địa phương có nắm được sự việc trên hay không?

Các loại thuốc sử dụng trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ của Yoshi có đảm bảo nguồn gốc xuất xứ? Đơn vị nào cấp phép lưu hành?

yoshi3

 Thuốc tiêm đầy sẹo được nhân viên Yoshi tư vấn liệu có đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc?

Ngoài ra, tại đây cũng đang có hoạt động đào tạo về phẫu thuật thẩm mỹ, hoạt động này được đơn vị nào cấp phép?

 Kính đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe của mỗi khách hàng chọn lựa Viện thẩm mỹ Yoshi.

yoshi 5

 

yoshi 6

 Những lời quảng cáo có cánh của Viện thẩm mỹ Yoshi tràn lan trên mạng xã hội

Có thể thấy, thời gian vừa qua Sở Y tế cũng đã đưa ra nhiều khuyến cáo về các dịch vụ TMV, spa mọc lên “như nấm sau mưa”, nhiều nơi vì lợi nhuận đã bất chấp sức khỏe, tính mạng của khách hàng, thực hiện các kỹ thuật tiêm, phẫu thuật thẩm mỹ “chui”.

Người thực hiện là các nhân viên học “mót”, học“dạo” dẫn tới tai biến y khoa gây chết người. Hậu quả của việc làm đẹp ở những cơ sở dịch vụ TMV, spa “chui” vô cùng khủng khiếp, nhiều người đã phải trả giá bằng tính mạng khi tiêm si-li-côn nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bụng, nhưng vẫn có nạn nhân đi theo “vết xe đổ” đó.

Đáng nói, loại hình trái phép này quảng bá công khai trên mạng xã hội như thách thức cơ quan chức năng khiến không ít nạn nhân sập bẫy, tiền mất tật mang....

Vì vậy cần sự vào cuộc của cả xã hội, từ người dân đến chính quyền xã phường, quận huyện, cơ quan báo chí cùng tích cực tuyên truyền và giám sát các cơ sở thẩm mỹ, nhằm giúp người dân tăng hiểu biết và lựa chọn cơ sở đúng, lựa chọn đúng bác sĩ để sử dụng dịch vụ thẩm mỹ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ở Bài 2: Góc khuất đào tạo thẩm mỹ.

 Phạm Tuấn - Đức Tài

Tin khác

Tin tức 19 phút trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 20 phút trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 20 phút trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 22 phút trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.