SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Viên sỏi có đường kính 6cm nằm trong túi mật, nguyên nhân là do uống thuốc nhiều hơn ăn cơm

07:33, 10/11/2018
Bị bệnh thì phải uống thuốc, dẫu vẫn biết là vậy nhưng nếu lạm dụng thuốc quá nhiều thì cơ thể bạn sẽ bị “tàn phá” không khác gì bạn đang bị bệnh. Thậm chí sau 1 thời gian dài uống thuốc liên tục nội tạng của bạn sẽ bị đọng những cặn thuốc mà cơ thể không thể đào thải được.

Một người phụ nữ ở Trung Quốc đang khiến các bác sĩ địa phương vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra trong túi mật của cô có vô số những viên sỏi. Có những viên có đường kính tới 6cm. Những viên sỏi này khiến cô thường xuyên bị chóng mặt, tứ chi yếu ớt, không thể ăn uống và thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa.

Điều đáng nói là người phụ nữ này đã có sự để tâm tới chế độ ăn uống. Bà ăn uống thanh đạm, thậm chí còn có những buổi ăn chay đan xen để thanh lọc cơ thể. Nhưng cũng chính sự cẩn thận này của bà lại là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh như hiện nay. Theo đó mỗi lần ốm dù nặng hay nhẹ bà đều uống thuốc. Có thời gian bà uống thuốc nhiều hơn ăn cơm. Trong 20 năm qua bà

Sau 20 năm uống thuốc nhiều hơn ăn cơm túi mật của người đàn bà có viên sỏi đường kính 6cm

không nhớ nổi mình đã uống bao nhiêu viên thuốc , chữa những bệnh gì, chỉ biết rằng nếu tính trung bình thì mỗi ngày bà đều uống hơn 1 viên thuốc. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến kết sỏi trong túi mật.

Ngoài ra, bà không có thói quen uống nhiều nước, ịch mật thiếu tác dụng pha loãng của nước, dẫn đến dịch đặc, xuất hiện lắng đọng, từ đó hình thảnh sỏi mật. Với tình trạng bệnh như hiện nay, bệnh viện đã tiến hành phương thức gắp sỏi và vẫn bảo vệ được túi mật, viên sỏi to nhất có đường kính 6cm. Sau khi phân tích thành phần của viên sỏi, các bác sĩ phát hiện viên sỏi chủ yếu là do cholesterol cấu thành. Đây có thể là những thành phần có trong thuốc mà bà đã uống mà cơ thể không thể tiếp nhận hay đào thải ra.

Việc sử dụng thuốc bừa bãi cũng như uống nhiều nước cũng đang là thói quen của nhiều người hiện nay. Nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Có thể trước mắt tác hại là chưa lớn nhưng về lâu dài, nội tạng sẽ lâm vào tình trạng làm việc quá sức, già nua rồi dẫn đến lão hóa sớm hơn những người bình thường. Vì vậy hãy cân nhắc xem tình trạng bệnh của mình như thế nào, có nhất thiết phải dùng đến thuốc hay không hay có thể chữa bằng các loại thực phẩm, các loại cây thuốc theo phương pháp dân gian. Như vậy cơ thể sẽ không bị quá tải thuốc, sức khỏe không bị tổn hại như người phụ nữ trên.

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.