SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Viên hoàn Reishi Extract Ball và β-Glucan Ball quảng cáo sai quy định, lừa dối người tiêu dùng?

10:53, 13/07/2019
(SHTT) - Hàng loạt các trang web đang quảng cáo về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên hoàn REISHI EXTRACT BALL; Viên hoàn β- GLUCAN BALL vi phạm quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

 Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra thông báo cẩn trọng với thông tin quảng các sản phẩm TPBVSK Viên hoàn nấm linh chi Reishi Extract Ball và Viên hoàn β- Glucan Ball trên một số website.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên một số trang web có quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên hoàn nấm linh chi Reishi Extract Ball và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên hoàn β- Glucan Ball vi phạm quy định quảng cáo.

reishi-extracl-ball-2354

 Sản phẩm Reishi Extract Ball quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh

Các trang web có địa chỉ cụ thể như sau:1, https://meta.vn/thuc-pham-chuc-nang-bao-ve-suc-khoe-beta-glucan-ball-60g-khac-tinh-te-bao-ung-thu-p585322, https://japana.vn/nam-linh-chi-reishi-extract-ball-sp-1010.jp3, http://khoedep360.vn/shop/beta-glucan-ball-45g/4, https://tiki.vn/thuc-pham-chuc-nang-bao-ve-suc-khoe-beta-glucan-ball-p10768376.html5, http://umeken.vn/linh-chi-nhat-ban-reishi-extract-ball

Trên các trang web này có quảng cáo các sản phẩm TPBVSK Viên hoàn nấm linh chi Reishi Extract Ball và TPBVSK Viên hoàn β- Glucan Ball với công dụng gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Các sản phẩm này do Công ty TNHH Quốc tế Umeken Việt Nam (Địa chỉ: Số 28 đường số 1, Khu dân cư CityLand, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Quốc tế Umeken Việt Nam lên làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định các sản phẩm TPBVSK Viên hoàn nấm linh chi Reishi Extract Ball và TPBVSK Viên hoàn β- Glucan Ball đang quảng cáo trên các trang web này không phải do Công ty TNHH Quốc tế Umeken Việt Nam thực hiện và công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm TPBVSK Viên hoàn nấm linh chi Reishi Extract Ball và TPBVSK Viên hoàn β- Glucan Ball tại các website nêu trên.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Là chiến dịch phi lợi nhuận đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Tin tức 15 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.