SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn chưa được cấp phép "ngang nhiên" bày bán trên thị trường?

09:12, 01/07/2018
(SHTT) - Mặc dù chưa được cấp phép, sản phẩm Khang Mỹ Đơn vẫn ngang nhiên quảng cáo trên mạng với nhiều chức năng....
vien-dat-khang-don-co-tot-khong-mua-o-dau-0650515-crop-15303574397622016269393

 Viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi. Ảnh: Người Lao Động

Ngày 29/6, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính ký quyết định số 106/QĐ-TTrB yêu cầu thu hồi sản phẩm viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn dòng sản xuất vào tháng 3/2018, có hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất, do Công TNHH VN Pharco sản xuất và Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà phân phối. Theo VTC News.

Theo công văn trên, Thanh tra Bộ Y tế có buổi thanh tra, kiểm tra đột xuất sản phẩm Viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn. Kết quả thanh tra cho thấy, sản phẩm sản xuất vào tháng 3 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép nhưng đã lưu hành trên thị trường. Do đó, Thanh tra Bộ Y tế ký quyết định thu hồi sản phẩm viên đặt âm đạo. Thời hạn thực hiện thu hồi là 10 ngày, thời hạn xử lý sản phẩm sau thu hồi là 20 ngày kể từ ngày ký.

Công ty TNHH VN Pharco phối hợp với Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà chịu trách nhiệm tự tổ chức thu hồi và xử lý sản phẩm vi phạm nêu tại công văn dưới sự giám sát của đoàn thanh tra và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi kết thúc việc thu hồi và xử lý sản phẩm, Công TNHH VN Pharco phải báo cáo với Thanh tra Bộ Y tế về kết quả thu hồi và xử lý sau thu hồi.

Báo Người Lao Động đưa tin, trước đó, sản phẩm Khang Mỹ Đơn được quảng cáo trên mạng là một loại viên đặt âm đạo với nhiều chức năng như: trị chứng đau bụng kinh, làm sạch âm đạo, kích thích hoóc môn sinh dục, làm chậm mãn kinh, thậm chí có tác dụng bổ sung các nội tiết tố, chống lão hóa, tăng tính đàn hồi vùng kín, ngăn chặn sự phát triển các mầm bệnh trong vùng kín… và được bán với giá thành hơn 1 triệu đồng/hộp.

Hoàng Oanh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.