SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Video tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump bị gỡ bỏ do vi phạm bản quyền nhạc phim Batman

06:53, 11/04/2019
(SHTT) - Mạng xã hội Twitter vừa gỡ bỏ một video quảng bá cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2020 do vi phạm bản quyền nhạc phim Batman.

Ngày 9/4, Tổng thống Trump đăng lên Twitter một đoạn video ghi lại hành trình 2,5 năm giữ cương vị ông chủ Nhà Trắng. Đây được cho là đoạn video mà ông Trump dùng để quảng bá cho chiến dịch tái tranh cử năm 2020.

trump 2

 Video tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump bị gỡ bỏ do vi phạm bản quyền nhạc phim Batman

Đoạn video cho thấy hình ảnh của một số thành viên đảng Dân chủ, bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama và bà Hillary Clinton, người đã thua ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016. Thông điệp hiện lên bằng chữ màu xám: "Đầu tiên họ phớt lờ bạn. Sau đó, họ cười nhạo bạn. Sau đó, họ gọi bạn là phân biệt chủng tộc." Khi âm nhạc lên cao trào, ông Trump xuất hiện trong các cuộc vận động và trong Nhà Trắng.

Trong video cũng điểm lại nhiều khoảnh khắc quan trọng trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump, bao gồm cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, xác nhận của Thẩm phán Tòa án Tối cao Brett Kavanaugh và cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Video kết thúc với các thông điệp trên màn hình, nói rằng "phiếu bầu của bạn đã chứng minh tất cả đều sai" và đặt tên cho cuộc bầu cử năm 2020 của ông Trump là "chiến thắng tuyệt vời".

Điều đáng nói, đoạn video dài hơn 2 phút đã tự ý sử dụng bài hát Why do we fall - nhạc phim Batman: The Dark Knight Rises (một trong những bộ phim thành công nhất của DC với mức doanh thu phòng vé hơn 1 tỷ USD, lọt top 10 phim siêu anh hùng ăn khách nhất mọi thời đại).

trump

 Ảnh chụp màn hình trước khi video bị xóa

trump 1

Và sau khi bị xóa 

Ngay lập tức, hãng phát hành bộ phim Warner Brothers đã lên tiếng phản đối động thái của đội ngũ ông Trump. “Việc sử dụng nhạc của phim The Dark Knight Rises trong video vận động tranh cử là vi phạm bản quyền. Chúng tôi sẽ làm việc thông qua những kênh pháp lý để gỡ bỏ đoạn nhạc”, một phát ngôn viên của hãng phim cho biết.

Chính vì vậy đoạn video chứa nhạc nền này do tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ đăng tải trên Twitter đã bị gỡ xuống.

Why do we fall là một trong những tác phẩm đáng nhớ của nhà soạn nhạc Đức, Hans Zimmer. Bằng âm nhạc, Zimmer đã thổi hồn vào hơn 150 bộ phim nổi tiếng như Pirates of the Caribbean, Inception, và Interstellar. Năm 1994, ông nhận giải Oscar (Nhạc phim xuất sắc) cho ca khúc trong phim The Lion King.

Như vậy, đây là lần thứ hai trong vòng vài tháng mạng xã hội Twitter thẳng tay gỡ bỏ bài viết của người đừng đầu Nhà Trắng. Lần đầu tiên là một video chứa đoạn nhạc không được cấp bản quyền từ ban nhạc REM.

Hải Đăng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Liên kết hữu ích