SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Vì yêu cứ đâm đầu của Min, Đen Vâu bị tố đạo nhái bản hit Âu Mỹ kinh điển

11:10, 15/11/2019
(SHTT) - Ngay khi ra mắt, Vì Yêu Cứ Đâm Đầu của Min và Đen Vâu đã được fan hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên ca khúc bất ngờ bị bủa vây bởi tranh cãi đạo nhạc bài hát "Impossible" của nữ ca sĩ Shontelle.

 MV mới này là sự kết hợp của Min cùng Justatee và rapper Đen Vâu mang tên Vì Yêu Cứ Đâm Đầu. Như vậy, đây là lần trở lại thứ 3 trong năm của nữ ca sĩ sau Đừng Yêu Nữa Em Mệt Rồi Bài Này Chill Phết (kết hợp cùng Đen Vâu).

Không nằm ngoài dự đoán, sản phẩm của những cái tên hot nhất nhì làng nhạc Việt nhanh chóng chiếm lĩnh top 1 thịnh hành với hơn 5 triệu lượt xem trên Youtube. Nhưng bất ngờ là, sau khi ekip ăn mừng niềm vui Top 1 chưa được bao lâu, dân mạng đã tìm ra một sự trùng hợp giai điệu giữa ca khúc "Vì Yêu Cứ Đâm Đầu" và ca khúc hit US-UK một thời...

vi yeu cu dam dau bi to dao nhai

Vì yêu cứ đâm đầu của Min, Đen Vâu bị tố đạo nhái bản hit Âu Mỹ kinh điển 

Trên mạng xã hội gần đây vừa xuất hiện đoạn clip so sánh hai ca khúc "Vì Yêu Cứ Đâm Đầu" (Min) và "Impossible" nổi tiếng thế giới khiến nhiều người không khỏi xôn xao. Cụ thể, ngay câu hát đầu tiên trong "Vì Yêu Cứ Đâm Đầu" của Min có giai điệu được cho là khá tương đồng với "Impossible". Nhiều người khẳng định, nếu như tua chậm lại ca khúc của Min một chút thì giai điệu của hai ca khúc là hoàn toàn trùng khớp.

Trước sự việc này, cộng đồng mạng đã chia ra hai luồng ý kiến để đưa ra những lập luận của mình. Một phía thì cho rằng Vì yêu cứ đâm đầu hoàn toàn không giống với giai điệu của Impossible, nếu như có giống đi chăng nữa thì cũng không phải lỗi nằm ở Min mà là người sáng tác. Theo đó, nam ca sĩ Hoàng Tôn xuất hiện tại phần credit của MV với tư cách đồng sáng tác (Đen Vâu và JustaTee đảm nhận phần viết rap). Nhiều người cho rằng Hoàng Tôn mới chính là người giữ mấu chốt trong câu chuyện này vì anh đảm nhận phần viết nhạc, khán giả cũng bày tỏ sự không hài lòng về nam ca sĩ khi sự việc này xảy ra.

Trao đổi với Hoàng Tôn, anh cho biết việc bị so sánh hai bài hát là hết sức bình thường. Cụ thể, nhạc sĩ Hoàng Tôn cho biết: "Hiện tại thị trường Việt Nam cứ có sản phẩm nào nổi lên một chút sẽ bị so sánh giống ca khúc nọ ca khúc kia thì Hoàng Tôn thấy đó là điều hết sức bình thường thôi. Với Hoàng Tôn thì Hoàng Tôn thấy rằng hai ca khúc này không hề liên quan đến nhau. Có thể hai ca khúc chỉ giống nhau một chút xíu hình thái của giai điệu nhưng "Vì Yêu Cứ Đâm Đầu" và "Impossible" khác nhau về cả vòng hoà âm, thể loại nhạc và cả cách hát".

Trong khi đó, không ít ý kiến bày tỏ sự bất mãn dành cho Min cũng như những người làm việc chung với mình vì hết lần này đến lần khác, cô nàng liên tiếp dính vào các cáo buộc đạo nhạc.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.