SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vì sao vỉa hè đường phục vụ APEC 2017 mới lát đã hư hỏng?

07:28, 23/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến việc một số công trình vỉa hè đầu tư mới đón APEC tại Đà Nẵng đã hư hỏng chỉ sau vài tháng đưa vào sử dụng. Đại diện Ban quản lý các Dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng đã lên tiếng cho biết nguyên nhân.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 20/1, ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra công tác khắc phục các tuyến đường vừa lót lại vỉa hè nhưng bị hư hỏng, bong tróc.

Theo ghi nhận của PV, sau sự kiện APEC diễn ra hơn 2 tháng, đến nay, nhiều tuyến đường nằm trong dự án cải tạo, chỉnh trang bắt đầu có dấu hiệu bong tróc lớp gạch lót bề mặt như đường: Xuân Thủy, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đại Hành, đường 30/4, Hà Huy Tập…Đặc biệt, tại các tuyến đường như Hà Huy Tập, Nguyễn Hữu Thọ bị gãy các khối bê tông bó vỉa hè.

Sáng 20/1, PV có mặt tại đường Xuân Thủy và chứng kiến cảnh công nhân đã tiến hành bóc gỡ các tấm gạch lót để sửa chữa. Một số tuyến đường khác, công nhân đang khẩn trương dọn dẹp các đống xà bần là bê tông bó vỉa hè.

Via he

 Một mảng lớn gạch lát vỉa hè đã bong tróc. Ảnh: Tiền Phong

Theo Zing.vn, ông Phan Đình Đức, Phó giám đốc Ban quản lý các Dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng thừa nhận tình trạng bong tróc gạch lát vỉa hè trên nhiều tuyến đường là có thật. Vị này thông tin theo yêu cầu của thành phố, trước ngày 30/10/2017 tất cả các tuyến đường phải hoàn thành để phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC. Do áp lực về thời gian thi công gấp nên trong quá trình triển khai đã phát sinh các yếu tố khách quan, ảnh hưởng đến chất lượng tại một số vị trí cục bộ của công trình.

Bên cạnh đó, trong quá trình cải tạo, nâng cấp vỉa hè người đi bộ đã nhiều lần giẫm lên gạch mới lát dẫn đến hư hỏng kết cấu, bong bật gạch. Ban quản lý dự án đang phối hợp với nhà thầu thi công rà soát khắc phục các tồn tại để tổ chức nghiệm thu, bàn giao theo quy định. 

Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, không đồng ý với giải thích của đại diện Ban quản lý dự án và cho rằng, các tuyến vỉa hè mới đưa vào sử dụng mà bị hỏng là do trách nhiệm của đơn vị giám sát, thi công chứ không thể đổ lỗi cho người dân.

Ông yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị có liên quan tổng kiểm tra, rà soát chất lượng thi công các hạng mục của công trình.

Chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục dứt điểm các tồn tại, hư hỏng (kể cả các hạng mục đã được nghiệm thu, bàn giao cho đơn vị quản lý sử dụng) trong tháng 1/2018 và báo cáo kết quả về UBND thành phố.

Được biết, để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT TP.Đà Nẵng đã được giao làm chủ đầu tư cải tạo, chỉnh trang 31 tuyến đường (thuộc gói các dự án có tổng kinh phí khoảng 185 tỉ đồng).

Ngọc Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.