SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vì sao Tòa trả hồ sơ vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết ở TP.HCM?

11:16, 21/07/2022
Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, xác định lại tỷ lệ thương tích của bị hại theo yêu cầu từ luật sư.

Sáng 21/7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

052e096b3361f13fa870

Sáng 21/7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ dì ghẻ bạo hành con riêng của chồng đến chết.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại) đề nghị xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bị hại trong các ngày 7-10-11-12/12/2021 và xác định bị cáo Thái là đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người, cố ý gây thương tích.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng chuỗi hành động của Thái đã được xác định là cha ruột của bé A. nhưng đã cùng tham gia với Trang chửi mắng A., trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé A.

b73824851d8fdfd1869e

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người bạo hành bé V.A. đến chết).

Các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera. Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng thực hiện phạm tội với Trang, là động cơ, động lực thúc đẩy Trang càng đánh bé A. một cách man rợ.

Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ tội cho Trang rằng Thái đã can ngăn, không cho Trang đánh đập bé A.… nhưng lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án, với chuỗi hành động của Thái.

84dbb6668f6c4d32147d

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) nhiều lần chứng kiến người tình bạo hành con gái nhưng không can ngăn.

Về yêu cầu giám định bổ sung, đại diện viện kiểm sát cho rằng các kết quả giám định mà cơ quan điều tra đã thực hiện là có căn cứ, vì vậy đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc. Sau khi nghe kiến nghị, HĐXX vào hội ý.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận thấy căn cứ vào Điều 205, 206, 207 Bộ luật Hình sự, việc xác định thương tích là bắt buộc, do đó kiến nghị giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày 7,10,11 và 12-12-2021 là có căn cứ.

Đối với kiến nghị thay đổi tội danh, HĐXX cho rằng sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ cân nhắc, xem xét. Vì vậy, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung theo yêu cầu của luật sư.

1a1c4d587752b50cec43

Người dân đến TAND TP.HCM để theo dõi phiên xét xử 2 bị cáo bạo hành bé V.A. đến chết.

Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm. Vụ án từ trường hợp phải xử kín chuyển sang xử công khai nhằm giáo dục, phòng ngừa và răn đe chung.

Sau khi biết vụ án được chuyển sang xử công khai, nhiều người dân không ngại đường sá xa xôi đến TAND TP.HCM để theo dõi vụ xét xử 2 bị cáo trong vụ bạo hành bé V.A. đến chết. Họ hy vọng và tin tòa xử công tâm để lấy lại công bằng cho bé V.A..

35b6ff0ac600045e5d11

Nhiều người đau xót cho sự ra đi của bé V.A, mong muốn toà án sẽ xử công tâm, lấy lại công bằng cho bé V.A..

Theo cáo trạng, Trang có quan hệ tình cảm với Thái. Sau khi người đàn ông này ly hôn, Trang chuyển tới sống chung tại căn hộ chung cư SaiGon Pearl. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bé V.A. phải học trực tuyến tại nhà, vì vậy Thái giao con gái cho Trang chăm sóc.

Trong quá trình sống chung từ ngày 7-12-2021 đến 22-12-2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. một cách dã man trong gần 4 giờ dẫn đến việc bé tử vong.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng bé V.A., nhưng nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ bé V.A. Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Thanh Thảo

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.