SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vì sao Tiger Woods thất bại tại PGA Championship 2019?

10:46, 21/05/2019
Tại PGA Championship 2019, Tiger Woods không thể vượt qua nhát cắt ngày thứ Sáu và sớm rời cuộc chơi. Có lẽ, đây chính là cái giá phải trả cho việc không chuẩn bị tinh thần đầy đủ cho một bước ngoặt mới.

Vô địch Masters sau ca phẫu thuật hợp nhất cột sống, người hâm mộ vẫn luôn kỳ vọng, đặt niềm tin rằng Siêu Hổ sẽ còn gặt hái thêm nhiều danh hiệu major nữa trong sự nghiệp. Tuy nhiên, từ ngày gầm vang tại Augusta National đến nay, Tiger Woods có vẻ vẫn chưa có đủ thời gian để lấy lại trọn vẹn thể lực để thi đấu hết mình trên PGA Championship. Thêm vào đó, sự cuồng nhiệt thái quá đến từ những người yêu mến đã khiến tay golf huyền thoại này phải gánh thêm nhiều áp lực. Và kết quả đã cho thấy, Woods không thể thi đấu một cách trọn vẹn tại Bethpage Black – nơi anh từng vô địch U.S. Open vào năm 2002. 

Tiger Woods PGA Championship

Cựu golfer số 1 thế giới người Mỹ đã thừa nhận rằng:“Tôi đã mắc nhiều lỗi và đã không làm được những gì mình cần làm. Trên một lần tôi thực hiện cú putt không thành, sử dụng gậy wedge chưa chuẩn xác và cũng nhiều lần đánh bóng lệch fairway. Những điều ấy dù nhỏ nhặt, nhưng đều là lỗi sai trầm trọng đối với tôi, vậy nên tôi đã không đạt được mục tiêu đã đề ra".

Khoảng 7 giờ tối thứ Bảy (giờ Mỹ), chỉ sau khi Woods bị loại khỏi PGA Championship, trang StubHub.com nổi tiếng cho thấy giá vé được kì vọng ngày Chủ nhật là 110 USD giảm xuống còn 40,85 USD. Nhiều khả năng tỉ lệ rating truyền hình trên CBS cũng sẽ giảm tương tự.

Không có Woods, PGA Championship nhận lại một khoảng trống từ sự quan tâm của người hâm mộ, ngay cả khi Brooks Koepka đang gây chú ý với một kỉ lục trong lịch sử các giải major về số gậy ít nhất ở 36 lỗ là 63 gậy trong ngày đầu tiên và 65 gậy trong ngày thứ hai.

Lịch sử sẽ dõi theo Koepka khi golfer người Mỹ có cơ hội lập một số kỉ lục và giành major thứ 4, thế nhưng, liệu hàng triệu người hâm mộ có quan tâm đến thành tích này hay không lại là một vấn đề khác. Bởi đối với thế giới golf, tháng 5 này rõ ràng không kịch tính, hấp dẫn và đầy cảm xúc như tháng 4 khi Woods vô địch Masters.

picture2

Thật đáng tiếc, bởi nếu Siêu Hổ đủ khả năng hoàn thành xuất sắc giải major này, anh đã có thể cân bằng kỉ lục 82 lần chiến thắng PGA Tour của Sam Snead. Theo lịch trình, nhà vô địch Masters sẽ tham dự Memorial Tournament vào 2 tuần tới – giải đấu được tổ chức bởi golfer sở hữu 18 danh hiệu major - Jack Nicklaus.

Sau nhiều lần gặp phải chấn thương nghiêm trọng, trải qua nhiều ca phẫu thuật nguy hiểm, cựu vương của Thế giới đã không thể giữ vững phong độ và khả năng thi đấu của anh cũng bị kìm hãm vì phải bảo vệ vùng lưng. Có lẽ, Woods đã thật sự mệt mõi và cần được nghỉ ngơi!

Kim Dung/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.